• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Gặp mặt và trao quà cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS nhân dịp Tết Trung Thu 2020

          Nhằm động viên và khích lệ các em bị ảnh hưởng bới HIV/AIDS có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, sáng ngày 27/9/2020, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã tổ chức gặp mặt và trao quà cho 40 cháu đại diện cho 371 cháu bị ảnh hưởng bới HIV/AIDS trong toàn tỉnh nhân dịp Tết Trung thu năm 2020. Đến dự và động viên các cháu có đồng chí Nguyễn Văn Thơm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, lãnh đạo các Trung tâm Y tế huyện, thành phố cùng các cháu và bố mẹ các cháu bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS trong tỉnh.

        Trong những năm đầu triển khai hoạt động phòng chống HIV/AIDS, được sự hỗ trợ của các dự án, mỗi năm có khoảng 600 cháu bị ảnh hưởng bới HIV/AIDS được hỗ trợ về sức khỏe, dinh dưỡng, học tập, tâm lý. Hiện nay toàn tỉnh Thái Bình có 371 trẻ bị ảnh hưởng bới HIV/AIDS trong đó có 36 trẻ bị nhiễm HIV hiện đang được điều trị ARV tại phòng khám ngoại trú Nhi, Bệnh viện Nhi Thái Bình. Tại đây các cháu được điều trị thuốc ARV miễn phí với nguồn thuốc viện trợ từ các dự án. Các dịch vụ, xét nghiệm liên quan đến điều trị ARV được thanh toán thông qua nguồn quỹ BHYT.  371 trẻ bị ảnh hưởng bới HIV/AIDS trên phần lớn các cháu đều có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn về vật chất, tinh thần, có nhiều cháu bị mặc cảm tự ti trong cuộc sống. Mặc dù hiện nay tình trạng kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và trẻ bị ảnh hưởng bới HIV/AIDS đã giảm nhiều song ở đâu đó trong xã hội vẫn tồn tại những sự kỳ thì. Điều này khiến cho những người nhiễm HIV/AIDS đặc biệt là những đứa trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS bị tổn thương, mặc cảm. Nhất là những năm gần đây do các dự án bị cắt giảm và ngừng hỗ trợ, nguồn kinh phí địa phương hạn hẹp gây thiệt thòi lớn cho các cháu bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

Cũng tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Thơm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã trao một suất học bổng 01 em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập và đạt thành tích cao.

           Tại buổi lễ trao quà, đại diện cho những trẻ bị ảnh hưởng bới HIV/AIDS, em Thùy Dương, học sinh lớp 8 của huyện Vũ Thư đã xúc động bày tỏ tình cảm và sự biết ơn sâu sắc đối với các nhà lãnh đạo, các tổ chức, cá nhân đã quan tâm, khích lệ các em xóa bỏ rào cản mặc cảm xã hội để hòa nhập cộng đồng trở thành những người có ích cho xã hội. Đồng thời em cũng mong muốn ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm chia sẻ và hỗ trợ các em về vật chất, tinh thần để các em có thêm động lực học tập tốt và có cơ hội để đóng góp sức mình xây dựng quê hương, đất nước./.

Thanh Tâm


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB