• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo cập nhật về bệnh Tăng huyết áp và Đái tháo đường

        Chiều 15/8/2023, Hội Y học tỉnh Thái Bình, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình phối hợp với Công ty TNHH Servier Việt Nam tổ chức Hội thảo cập nhật về bệnh Tăng huyết áp (THA) và Đái tháo đường (ĐTĐ) cho gần 200 cán bộ, y, bác sĩ đến từ cơ sở y tế công lập và tư nhân trên địa bàn tỉnh. Đây là 02 bệnh lý mãn tính với số lượng bệnh nhân lớn và ngày càng gia tăng nhanh chóng.

Tại Hội thảo, các học viên đã được nghe đại diện Trường Đại học Y Hà Nội cung cấp kiến thức về tư vấn toàn diện cho người bệnh, tư vấn và hỗ trợ thay đổi lối sống; tầm quan trọng của việc tuân thủ điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ...

Hội thảo cũng đã nhấn mạnh về lợi ích của dự án “Ngày đầu tiên” đang được triển khai tại Việt Nam, trong đó tỉnh Thái Bình một số bệnh viện đang triển khai góc tư vấn “Ngày đầu tiên”. Việc triển khai góc tư vấn sẽ tăng khả năng tiếp cận của bệnh nhân đối với thông tin y tế chính thống cũng như nhận được sự tư vấn rõ ràng, cụ thể hơn từ nhân viên y tế, giúp bệnh nhân kiểm soát tốt tình trạng bệnh tật, nâng cao sức khỏe, xây dựng được lối sống tích cực, tăng khả năng kiểm soát một cách hiệu quả, giảm tỉ lệ tử vong do biến chứng của bệnh THA, ĐTĐ gây ra.

Hội thảo đã tập trung thảo luận và giải đáp thêm các thắc mắc về giải pháp trong việc tư vấn, điều trị THA, ĐTĐ tại tuyến cơ sở, những kĩ năng giúp bệnh nhân thực hiện chế độ dinh dưỡng và tập luyện hiệu quả…

Hội thảo đã giúp các học viên tại các cơ sở y tế cập nhật kiến thức chuyên môn, nâng cao chất lượng trong chẩn đoán, điều trị, quản lý, tư vấn bệnh nhân, góp phần giảm biến chứng, giảm gánh nặng điều trị cho bệnh nhân THA, ĐTĐ trên địa bàn tỉnh./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB