• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết quả hội thảo quảng bá dịch vụ và thu dung khách hàng tham gia điều trị dự phòng trước phơi nhiễm với HIV – PrEP năm 2024 tại Thái Bình

Ngày 05-06/10/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình long trọng tổ chức 02 hội thảo quảng bá dịch vụ và thu dung khách hàng tham gia điều trị dự phòng trước phơi nhiễm với HIV – PrEP. Tham dự hội thảo có 196 đại biểu là thanh niên tỉnh Thái Bình. Tại hội thảo các đại biểu đã được trao đổi các kiến thức cơ bản về nguyên nhân, đường lây truyền, các biện pháp phòng tránh lây nhiễm với HIV và các nội dung chính liên quan đến chương trình điều trị dự phòng trước phơi nhiễm với HIV (PrEP) như kết quả chương trình đã đạt được tại Thái Bình, các nhóm đối tượng nguy cơ cao cần tham gia chương trình PrEP hay quy trình khách hàng tham gia chương trình điều trị dự phòng trước phơi nhiễm diễn ra như thế nào, các xét nghiệm cần phải thực hiện. Hầu hết các đại biểu đều chưa biết rằng, chương trình PrEP hiện nay đang được triển khai miễn phí hoàn toàn bao gồm cả chi phí khám, tư vấn, xét nghiệm và thuốc điều trị.

Đặc biệt tại hội thảo lần này, các đại biểu đã thảo luận xác định nguồn tìm kiếm khách hàng, các kỹ năng, cách thức tìm kiếm tiếp cận nhằm quảng bá dịch vụ và giới thiệu thêm các khách hàng là người thuộc các nhóm đối tượng nguy cơ cao lây nhiễm với HIV tham gia chương trình điều trị PrEP. Qua quá trình hội thảo, các đại biểu đã chỉ ra có thể tiếp cận khách hàng tại các tụ điểm công cộng, các cơ sở y tế, qua mạng xã hội, qua các ứng dụng hẹn hò như Facebook, ứng dụng Tinder, Blued.

Cũng trong 2 ngày hội thảo này, các đại biểu cũng được thảo luận về các hình thức tiếp cận khách hàng như tiếp cận trực tiếp 1-1 hoặc theo nhóm hay tiếp cận trực tuyến qua các mạng xã hội, các diễn đàn và các ứng dụng hẹn hò công nghệ. Mỗi cách thức tiếp cận có những ưu và nhược điểm riêng nên ban tổ chức hội thảo cũng cung cấp thêm các kiến thức, kỹ năng giúp các tiếp cận viên có thể vận dụng linh hoạt các cách thức tiếp cận để sử dụng trong quá trình tiếp cận khách hàng của mình. Việc tổ chức các hội thảo nhóm nhỏ cho các nhóm khách hàng nguy cơ, truyền tông nhóm lớn trong các trường đại học, cao đẳng cũng là những hình thức tiếp cận quảng bá kiến thức, thông tin về chương trình đến với các nhóm đối tượng đích giúp họ biết đến và tham gia chương trình một cách dễ dàng hơn, đặc biệt trong bối cảnh xu hướng dịch HIV đang có nhiều thay đổi khi người nhiễm là những người trẻ tuổi trong độ tuổi học sinh, sinh viên hiện nay.

Hội thảo đã diễn ra rất sôi nổi và đạt hiệu quả cao, đáp ứng được mục tiêu đề ra nhằm quảng bá dịch vụ và thu dung khách hàng tham gia điều trị dự phòng trước phơi nhiễm với HIV – PrEP.

Hồng Vân

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB