• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành Y tế Thái Bình: Hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 07/4/2024

Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội.

Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta luôn gặp những người có hoàn cảnh rất khó khăn. Trong đau ốm, cấp cứu, họ thiếu máu, không đủ điều kiện mua máu để tự cứu sống mình. Họ đang khao khát trông chờ lòng nhân ái bằng những giọt máu quý báu của mọi người. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, chúng ta đã cứu sống rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần máu.

Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, nhằm tạo dựng nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phát huy đạo lý “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam; Thực hiện Quyết định số 43/2000/QĐ-TTg ngày 07/4/2000 của Thủ tướng Chính phủ về việc vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện; Công văn số 06/BCĐHMTN ngày 13/3/2024 của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Bình; ngày 02/4/2024, Sở Y tế Thái Bình ban hành Công văn số 552/SYT-NVY về việc hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” 07/4/2024, Sở Y tế yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị triển khai thực hiện các nội dung sau:

1.Đẩy mạnh các hoạt động thông tin - truyền thông về nhu cầu máu, tầm quan trọng và ý nghĩa nhân đạo của việc hiến máu tình nguyện thông qua các thông điệp: “Hiến máu cứu người - Hãy hiến thường xuyên”; “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”; “Hiến máu cứu người - Bắt đầu từ các nhà quản lý”.

2. Nâng cao nhận thức của cán bộ, viên chức, người lao động về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc tham gia hiến máu cứu người, khuyến khích, động viên cán bộ, viên chức, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện thường xuyên, nhắc lại.

3. Giao Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Căn cứ vào chỉ tiêu vận động hiến máu tỉnh nguyện năm 2024 và danh sách đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện Ngành Y tế phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và các đơn vị y tế xây dựng kế hoạch, tổ chức thu gom máu tình nguyện đảm bảo an toàn theo quy định và lấy ngày 07/4 hàng năm là ngày toàn dân hiến máu tình nguyện.


Tác giả: Bs Trần Hương
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB