• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 21/6/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 21/6/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình về việc xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2025; Để triển khai kịp thời và đầy đủ các nội dung theo Chỉ thị, ngày 03/7/2024, Sở Y tế Thái Bình ban hành Công văn số 1244/SYT-KHTC về việc thực hiện Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 21/6/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Sở Y tế yêu cầu các phòng chức năng Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc thực hiện một số nội dung sau:

Phổ biến, quán triệt và tổ chức triển khai nội dung Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 21/6/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ các hoạt động theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, công vụ trong cơ quan, đơn vị. Thực hiện đầy đủ, kịp thời, hiệu quả các quy định trong chăm sóc sức khoẻ cho người dân và các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Thực hiện đúng quy định về công tác phát ngôn cung cấp thông tin theo quy định. Tích cực phòng chống tiêu cực, sách nhiễu; không gây phiền hà, bức xúc cho người dân và doanh nghiệp.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số tại các đơn vị; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm.

Tổ chức triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Phòng Kế hoạch tài chính Sở Y tế: Chủ trì các nội dung Tổng hợp Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và dự kiến Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 các nội dung thuộc lĩnh vực y tế được giao; Tổng hợp tham mưu Kế hoạch triển khai các nhiệm vụ lĩnh vực y tế năm 2025 để thực hiện thành công Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025; Tham mưu các nhiệm vụ xây dựng Dự toán ngân sách nhà nước năm 2025 và Kế hoạch Tài chính - Ngân sách nhà nước trong 03 năm 2025-2027 tại Sở Y tế và các đơn vị y tế trực thuộc.

- Các phòng chuyên môn Sở Y tế: Căn cứ nhiệm vụ được giao, đánh giá kết quả các hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2024 và xây dựng, đề xuất kế hoạch triển khai năm 2025; Trong đó xác định rõ các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp triển khai thực hiện, đảm bảo đúng các định hướng, nhiệm vụ chủ yếu theo Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 21/6/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Các đơn vị y tế trực thuộc: Chủ động rà soát, đánh giá đầy đủ kết quả các hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2024, xác định cụ thể các tồn tại, hạn chế, phân tích các nguyên nhân chủ quan, khách quan và xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm để thực hiện thành công các nhiệm vụ kế hoạch năm 2024. Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2025 theo chức năng nhiệm vụ được giao, trong đó xác định rõ các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp triển khai thực hiện, đảm bảo đúng các định hướng, nhiệm vụ chủ yếu theo Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 21/6/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

         Sở Y tế yêu cầu các phòng chuyên môn Sở Y tế và các đơn vị khẩn trương rà soát và tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung có liên quan theo Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 21/6/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Báo cáo kịp thời về Sở Y tế các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện hoặc các nội dung vượt thẩm quyền giải quyết./.


Tác giả: Bs Trần Hương
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết