• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa và An toàn người bệnh trong các cơ sở khám, chữa bệnh

Nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện, đảm bảo an toàn người bệnh, tăng cường sự hiểu biết, kỹ năng xử lý sự cố y khoa, ngày 14/5/2024, Sở Y tế tỉnh đã khai mạc khoá tập huấn Hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa và An toàn người bệnh trong các cơ sở khám, chữa bệnh. Tham gia khoá tập huấn có gần 170 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế đại diện của tất cả cơ sở khám, chữa bệnh công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Sự cố y khoa là nguy cơ, rủi ro ngoài ý muốn xảy ra trong quá trình khám chữa bệnh tác động, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Đây là thách thức lớn đối với các cơ sở y tế, đòi hỏi hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện phải triển khai hiệu quả, cán bộ y tế vừa đảm bảo chất lượng công tác chuyên môn và an toàn người bệnh, vừa đáp ứng được tính chuyên nghiệp trong thái độ phục vụ người bệnh.

Khoá tập huấn đã cập nhật rất nhiều kiến thức bổ ích về phòng ngừa sự cố y khoa trong việc xác định chính xác người bệnh và cải thiện thông tin trong nhóm chăm sóc; Phòng ngừa sai sót trong sử dụng thuốc; Phòng ngừa sự cố y khoa trong phẫu thuật; Phòng và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện; Phòng ngừa sự cố y khoa trong chăm sóc và sử dụng trang thiết bị y tế; Hướng dẫn lại việc thực hiện Thông tư 43/2018/TT-BYT về phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám, chữa bệnh và Tổng quan về những nội dung trong An toàn người bệnh...

 

Khoá tập huấn sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 14/5 đến hết ngày 16/5, đây là dịp để các bác sĩ, nhân viên y tế giao lưu, trao đổi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong quản lý chất lượng bệnh viện, giúp các cán bộ y tế nhận thức được tầm quan trọng của mình trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đảm bảo môi trường y tế an toàn, mang đến chất lượng chăm sóc sức khỏe tốt nhất, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Kết thúc tập huấn, các học viên sẽ được trao giấy chứng nhận đào tạo liên tục do Sở Y tế cấp./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết