• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân về dự phòng Tăng huyết áp

Hưởng ứng ngày Thế giới phòng, chống Tăng huyết áp (THA) Thế giới 17/5/2024, với chủ đề: Đo huyết áp đúng - Kiểm soát huyết áp tốt - Sống khoẻ, ngành Y tế tỉnh Thái Bình chỉ đạo các đơn vị y tế đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân về dự phòng Tăng huyết áp và các bệnh tim mạch.

Tập trung vào phòng, chống các yếu tố nguy cơ như: không hút thuốc lá; không lạm dụng rượu, bia; giảm muối trong khẩu phần hàng ngày; tăng cường luyện tập thể lực... Theo đó, các cơ sở y tế tăng cường khuyến cáo, vận động người dân thường xuyên kiểm tra huyết áp. Đo huyết áp thường xuyên là biện pháp đơn giản nhất, hiệu quả để phát hiện sớm THA.

Tổ chức khám, đo huyết áp, tư vấn cho người dân về dự phòng THA, cao điểm từ ngày 15/5/2024 đến ngày 22/5/2024; quản lý, điều trị cho người mắc THA và bệnh lý tim mạch; tư vấn, hướng dẫn để người bệnh, người có yếu tố nguy cơ mắc THA và bệnh lý tim mạch các biện pháp điều trị và dự phòng bệnh THA.

Các thông điệp chính được ngành y tế khuyến cáo nhưu sau:

1. Đo huyết áp thường xuyên là biện pháp đơn giản nhất và quan trọng nhất để phát hiện sớm bệnh tăng huyết áp.

2. Hãy nhớ số đo huyết áp như nhớ số tuổi của mình.

3. Thực hiện giảm muối (< 5g muối/ngày) ngay hôm nay để có một cơ thể khỏe mạnh.

4. Đọc kỹ hàm lượng muối trên nhãn thực phẩm trước khi mua và sử dụng.

5. Tăng cường tiêu thụ các loại rau, củ, trái cây: các thực phẩm giàu chất xơ.

6. Hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm chế biến sẵn có nhiều đường, muối, chất béo bão hòa.

7. Tăng cường hoạt động thể lực phù hợp với lứa tuổi để góp phần phòng, chống thừa cân béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường và các bệnh không lây nhiễm khác.

       Chúng ta có thể tạo ra một tương lai khỏe mạnh hơn bằng cách hành động ngay từ bây giờ. Hãy cùng nhau hưởng ứng Ngày Thế Giới Phòng Chống Tăng huyết áp bằng cách chia sẻ thông điệp về sức khỏe tim mạch và tăng cường nhận thức về tăng huyết áp trong cộng đồng. Mỗi bước nhỏ của bạn có thể mang lại sự thay đổi lớn cho sức khỏe của chính bạn và của mọi người xung quanh/.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB