• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quyền lợi của khách hàng khi điều trị Prep

Chương trình điều trị prep hiện nay tại Thái Bình đang được các dự án hỗ trợ miễn phí về thuốc, các khách hàng tham gia dịch vụ PrEP sẽ được tư vấn và giới thiệu các hoạt động can thiệp dự phòng khác như chương trình bao cao su, chất bôi trơn, chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc methadone, burprenorphine, chương trình bơm kim tiêm sạch.

Các cơ sở điều trị PrEP hiện đang cung cấp một số vật phẩm liên quan đến chương trình can thiệp giảm hại cho các khách hàng có nhu cầu như: Bao cao su, chất bôi trơn khi khách hàng có nhu cầu.

Các cơ sở điều trị PrEP thực hiện kết nối, chuyển gửi khách hàng có nguy cao từ chương trình can thiệp giảm tác hại tới cơ sở điều trị PrEP và ngược lại, bảo đảm khách hàng có nguy cao được dự phòng lây nhiễm HIV toàn diện và dự phòng các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tăng cường triển khai các hoạt động can thiệp cho khách hàng sử dụng ma túy dạng kích thích để quan hệ tình dục (Chem Sex) và triển khai các hoạt động chuyển gửi tới cơ sở cung cấp dịch vụ HIV cho nhóm đối tượng Chem Sex.

Triển khai mô hình dịch vụ toàn diện về HIV/AIDS can thiệp cho nhóm đối tượng Chem Sex tại các cơ sở y tế công lập và tư nhân.

Các khách hàng tham gia dịch vụ PrEP đều được sàng lọc các hành vi nguy cao và tư vấn xét nghiệm HIV thường xuyên, định kỳ. Khách hàng có kết quả xét nghiệm HIV “có phản ứng” đều được lấy máu xét nghiệm khẳng định nhiễm HIV và đưa vào chương trình điều trị ARV ngay nếu kết quả khẳng định nhiễm HIV theo quy định của Bộ Y tế.

Các cơ sở tư vấn và xét nghiệm HIV có trách nhiệm tư vấn cho khách hàng có xét nghiệm HIV âm tính nhưng có các hành vi nguy cao tham gia điều trị PrEP. Đây là một nguồn đầu vào rất quan trọng trong điều trị PrEP và có hiệu quả dự phòng lây nhiễm HIV cao.

Các cơ sở điều trị PrEP triển khai các hoạt động kết nối, chuyển gửi khách hàng hiệu quả giữa các cơ sở tư vấn xét nghiệm HIV và cơ sở điều trị PrEP. Nâng cao chất lượng chuyển gửi và báo cáo phản hồi.

Toàn bộ thông tin cá nhân của khách hàng đều được bảo mật chu đáo. Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và tham gia điều trị prep hãy liên hệ với 2 cơ sở điều trị prpe sau đây:

  1. Khoa HIV Trung tâm Kiểm soát bệnh tật số 10 Hoàng Công Chất, phường Quang Trung, T/p Thái Bình tỉnh Thái Bình.
  2. Phòng khám, điều trị HIV/AIDS Hồng Đức số 3 đường 32 khu đô thị 4 phường Trần Hưng Đạo , thành phố Thái Bình tỉnh Thái Bình.
BS Phạm Minh Quang

Tác giả: BS Phạm Minh Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB