• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Chủ động phòng, chống dịch bệnh mùa Hè – Thu

Trong thời gian qua, thời tiết chuyển mùa Hè – Thu, nhiều đợt mưa xen kẽ trên diện rộng, điều kiện vệ sinh môi trường, nước sạch hạn chế cùng các hoạt động xã hội gia tăng, học sinh, sinh viên trở lại trường học…đã góp phần là điều kiện thuận lợi làm gia tăng một số bệnh truyền nhiễm như cúm, sốt xuất huyết, đau mắt đỏ, bệnh đường tiêu hóa… ở các thành phố lớn, nơi tập trung đông người.

Tại Thái Bình, tính đến tháng 9/2023 đã ghi nhận 79 ca sốt xuất huyết, 950 ca hội chứng cúm, 53 ca tay chân miệng và hơn 1.000 ca đau mắt đỏ…rải rác tại các địa phương.

 Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị Trung tâm Y tế huyện, thành phố, các đơn vị chủ động giám sát bệnh truyền nhiễm mùa Hè - Thu và hoạt động tiêm chủng mở rộng, trong đó tập trung đánh giá tình hình bệnh truyền nhiễm và các yếu tố nguy cơ tại địa phương, đặc biệt là các bệnh có nguy cơ gia tăng, có thể gây dịch trong thời gian tới.

Thường xuyên tổ chức giám sát phát hiện các ca bệnh, chùm ca bệnh, ca nghi bệnh và các ổ dịch; điều tra, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, báo cáo và xử lý sớm, ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

Tiếp tục duy trì, tăng cường hoạt động vệ sinh môi trường, vệ sinh nơi ở, nơi làm việc, vệ sinh cá nhân, vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng nước sạch sinh hoạt...

Tăng cường tuyên truyền về các bệnh truyền nhiễm, các yếu tố nguy cơ và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

 Rà soát, kiện toàn các đội cơ động phòng, chống dịch các tuyến, bảo đảm nhân lực, thuốc, hóa chất, trang thiết bị và các điều kiện cho công tác phòng, chống dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra trên địa bàn.

Các cơ sở y tế chủ động triển khai các biện pháp kiểm soát bệnh và phòng ngừa lây chéo tại đơn vị.

Các xã, phường, thị trấn tiếp tục rà soát các mũi vắc xin trong tiêm chủng mở rộng kể cả mũi đúng lịch và vét sót để tổ chức tiêm, tư vấn, hướng dẫn, tuyên truyền cho các gia đình chủ động đi tiêm vắc xin cho trẻ đủ mũi, đúng lịch và vét sót sớm nhất khi tiếp cận được vắc xin. Đồng thời, dự kiến trong quý IV /2023 sẽ đưa vắc xin phòng Rotavirus vào chương trình Tiêm chủng mở rộng tại Thái Bình và triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh Lao (BCG) cho trẻ sơ sinh tại 15 bệnh viện có phòng sinh trên địa bàn tỉnh./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB