• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Gần 130 nghìn đối tượng được uống bổ sung vitamin A liều cao

“Vi chất dinh dưỡng cần thiết cho tăng trưởng, phát triển trí tuệ, nâng cao sức khỏe và sức đề kháng, góp phần phòng, chống dịch COVID- 19” . Đó là thông điệp chính được triển khai để hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 2 năm 2020.

 

    Tại Thái Bình, đợt 2 chiến dịch đã có trên 120 nghìn đối tượng được uống bổ sung vitamin A liều cao, trong đó gần 98 nghìn đối tượng trẻ em từ 06-36 tháng tuổi; trên 28 nghìn bà mẹ sau sinh và trẻ có nguy cơ cao. Để chủ động phòng, chống suy dinh dưỡng, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, ngành Y tế phối hợp với các sở, ban, ngành đoàn thể trong kiểm tra, giám sát công tác triển khai chiến dịch, tăng cường tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu và áp dụng các biện pháp phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng. 

Tại các xã, phường, thị trấn, các điểm uống vitamin A đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát, thuận tiện đi lại cho các đối tượng.Cũng trong ngày triển khai chiến dịch, các điểm uống vitamin A còn tổ chức cân, đo đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em từ 0-36 tháng tuổi và đảm bảo các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định.

Vitamin A là một vitamin tăng trưởng, cần thiết cho sự phát triển thể chất của trẻ, góp phần tăng cường hệ miễn dịch chống lại các bệnh nhiễm trùng. Ngoài ra, vitamin A giúp trẻ nhìn tốt và giúp trẻ có thể phân biệt màu sắc. Các nguồn cung cấp vitamin A:

- Sữa mẹ: là một nguồn cung cấp dồi dào vitamin A cho trẻ. Do vậy, các bà mẹ nên nuôi trẻ bằng sữa mẹ đặc biệt là trong 6 tháng đầu đời của trẻ.

- Thực phẩm: thịt, trứng, cá ...

- Các loại rau củ quả: rau xanh, trái cây có màu vàng đậm, đỏ đậm và xanh đậm.

Trẻ thiếu vitamin A thường chậm phát triển, dễ bị nhiễm trùng, mờ giác mạc và thậm chí có thể gây mù vĩnh viễn. Trong một số trường hợp nếu Vitamin A được bổ sung bằng thực phẩm không đủ, cần phải bổ sung vitamin A liều cao bằng thuốc tùy vào mức độ thiếu hụt của mỗi người.

 

Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB