• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Hàng trăm y, bác sĩ hiến máu cứu người trong mùa dịch COVID-19 năm 2021

          Trước tình trạng thiếu máu trong mùa dịch COVID-19, sáng ngày 23/02/2021, ngành Y tế Thái Bình đã tổ chức cho cán bộ, nhân viên y tế và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Đây cũng là hoạt động thiết thực kỉ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/1955 -27/02/2021. Với 400 đơn vị máu được tiếp nhận đợt này, nhiều người bệnh trong cơn nguy kịch được cứu sống, góp phần giảm bớt gánh nặng cho ngành Y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

          Khoa Huyết học truyền máu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết, lượng máu dự trữ tại Ngân hàng máu đang thiếu trầm trọng do người dân và các tình nguyện viên e ngại tập trung đông người trong mùa dịch COVID-19 nên không đi hiến máu, ảnh hưởng đến việc điều trị, cấp cứu bệnh nhân.Tại các đơn vị y tế, các cán bộ, y, bác sĩ vừa phải tích cực chống dịch, vừa tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần bổ sung những đơn vị máu quý giá để điều trị cho người bệnh. Điển hình là Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 160 cán bộ, y, bác sỹ; Bệnh viện Nhi tỉnh có 45 cán bộ, Bệnh viện Phụ sản tỉnh 40 cán bộ, Bệnh viện Y học Cổ truyền 25 cán bộ, Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Lâm hoa 20 cán bộ và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh 20 cán bộ đã tham gia hiến máu đợt này…

 

          Với thông điệp sẻ chia yêu thương, trao niềm hy vọng, chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm máu, mang lại hy vọng sống cho người bệnh, các thầy thuốc không chỉ làm tốt công tác chuyên môn để chăm sóc người bệnh mà bất kể khi nào bệnh nhân cần họ cũng luôn sẵn sàng san sẻ những giọt máu hồng của chính mình để điều trị và cứu sống nhiều bệnh nhân./.

 

 


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB