• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Mở rộng xét nghiệm, chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với COVID-19

           Nếu ở những đợt dịch trước, việc xét nghiệm SARS-CoV-2 chủ yếu tập trung ở những người đi về từ các ổ dịch, người đi về từ vùng có dịch có triệu chứng của dịch bệnh hoặc các trường hợp F1 thì trong đợt dịch này, việc xét nghiệm đã được mở rộng hơn và triển khai thực hiện nhằm sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm, nhiễm SARS-CoV-2 để có biện pháp xử lý kịp thời.

Cụ thể: Từ ngày 19/02/2021, việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện đối với toàn bộ người ở tỉnh Hải Dương về từ ngày 01/02 đến nay (riêng người về từ huyện Cẩm Giàng thì lấy từ ngày 15/01 đến nay). Người từ các huyện, thành phố có ổ dịch COVID-19 phải phong tỏa của tỉnh Quảng Ninh; người từ các xã, phường, thị trấn đang có ổ dịch COVID-19 phải phong tỏa của 11 tỉnh, thành phố còn lại và người nhập cảnh vào tỉnh tính từ ngày 1/2/2021 đến nay. Toàn bộ trường hợp F1 và F2 đang cách ly, theo dõi sức khỏe của đợt dịch này chưa được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần nào. Tất cả người bệnh, nghi bệnh COVID-19 đang điều trị, theo dõi tại các cơ sở y tế và cộng đồng chưa được xét nghiệm SARS-CoV-2 hoặc chưa đủ số lượt xét nghiệm để loại trừ không phải là người bệnh COVID-19. Các mẫu xét nghiệm cho trường hợp có nguy cơ khác do cơ quan y tế đề xuất. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là đầu mối thực hiện xét nghiệm và trả lời kết quả. Trung tâm y tế huyện, thành phố lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng. Các đơn vị khám, chữa bệnh chủ động lấy mẫu bệnh nhân. Trường học, doanh nghiệp đóng trên địa bàn nào sẽ phối hợp với lực lượng y tế dự phòng địa bàn đó để lấy mẫu.

Để bảo đảm cho việc lấy mẫu cho đợt này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã bố trí nhân lực trực 24/24 giờ thực hiện việc nhận mẫu và làm mẫu. Về vật lực, ngoài vật tư sinh phẩm hiện có, Trung tâm đang hoàn thiện thủ tục mua vật tư sinh phẩm để có thể xét nghiệm 1.500 mẫu đơn, tương đương khoảng 5.000 mẫu gộp. Bên cạnh đó, Trung tâm tiếp tục trình, đề nghị tỉnh cấp kinh phí mua vật tư sinh phẩm thực hiện xét nghiệm 5.000 mẫu đơn tương đương khoảng hơn 15.000 mẫu gộp. Trung tâm y tế các huyện, thành phố cũng đã bố trí lực lượng và đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Chỉ tính từ ngày 28/01/2021 đến ngày 21/02/2021, đã có hơn 5.200 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 được thực hiện tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2/.

Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết