• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Quỳnh Phụ

          Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để kịp thời phát hiện và ngăn chặn khống chế dập dịch, chiều ngày 18/02/2021, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cùng các đồng chí trong Ban thường vụ tỉnh ủy đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu cách ly và chốt kiểm dịch cầu Hiệp của huyện Quỳnh Phụ.

Tại khu cách ly của huyện Quỳnh Phụ hiện có 03 trường hợp F1 đang thực hiện cách ly gồm 02 người lớn và 01 trẻ em, các trường hợp này đang có kết quả âm tính lần 1 với Sars-CoV 2. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải triển khai đầy đủ quy trình đảm bảo an toàn tại khu cách ly, tuyệt đối không được để lây truyền chéo.

 

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Quỳnh Phụ, đến 14 giờ ngày 18/02/2021, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca mắc COVID-19. Có 4.655/14.516 người về từ vùng dịch đang trong thời gian theo dõi, giám sát. Toàn huyện còn 4.683/14.909 người đang trong thời gian thực hiện cách ly tại nhà. 314/343 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục triển khai lấy mẫu cho các trường hợp có nguy cơ cao từ vùng dịch về địa phương, người tiếp xúc với người nghi mắc. 03 trường hợp là F1 trong gia đình tại thôn Trại Vàng, xã Quỳnh Hoàng (Quỳnh Phụ) tiếp xúc với bệnh nhân có kết quả dương tính với Sars-CoV2 tại thôn Tiên Động, xã Hồng Phong, huyện Thanh Miện (Hải Dương) đã được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện.

 

Sau khi nghe các đơn vị chuyên môn và lãnh đạo địa phương báo cáo, trực tiếp kiểm tra khu cách ly tập trung của huyện và chốt kiểm soát dịch của tỉnh tại Cầu Hiệp, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của huyện Quỳnh Phụ và cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch của tỉnh tại địa phương trong việc nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp với dịch. Kịp thời truy vết cách ly những trường hợp F1. Đồng chí yêu cầu triển khai nghiêm túc hơn nữa việc kiểm soát nguồn lây, nhất là từ phía tỉnh Hải Dương. Tạm dừng tiếp nhận người lao động từ phía tỉnh Hải Dương, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh. Thực hiện đúng quan điểm những người lao động là người Thái Bình đã đi Hải Dương thì không được về tỉnh trong thời gian này. Đối với các tỉnh khác khi đến Thái Bình thì phải thực hiện nghiêm công tác xét nghiệm theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Tăng cường giám sát công dân từ Hải Dương vào địa bàn. Tăng cường tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm túc quy tắc 5K của Bộ Y tế. Tăng cường kiểm tra, đóng cửa các di tích, tôn giáo của tỉnh, các quán cóc, quán trà chanh theo sự chỉ đạo của tỉnh. Giám sát chặt chẽ các bến đò ngang, các lối mở sang tỉnh Hải Dương. Yêu cầu các thôn, tổ dân phố nắm bắt chặt chẽ công dân ra vào địa bàn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải nghiên cứu hướng dẫn về phòng, chống dịc COVID-19 khi vận chuyển hàng hóa qua các chốt với quan điểm không cản trở việc lưu thông hàng hóa, không ngăn sông cấm chợ nhưng phải đảm bảo quy trình phòng, chống dịch theo Công văn 898 của Bộ Y tế. Đồng chí cũng giao Sở Y tế sẵn sàng cho tình huống chi viện giúp tỉnh Hải Dương về nhân lực tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm nếu phía tỉnh Hải Dương có đề nghị./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết