• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công văn khẩn số 981/BYT-DP của Bộ Y tế:   Tăng cường xét nghiệm SARS-CoV-2

          Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới, dịch bệnh đã bùng phát trở lại tại nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, sau nhiều ngày không ghi nhận trường hợp mắc tại cộng đồng, từ ngày 27/01/2021 đã liên tục ghi nhận nhiều trường hợp mắc tại cộng đồng tại 12 tỉnh, thành phố và trong thời gian tới theo dự báo có thể sẽ có thêm các trường hợp mắc mới trong cộng đồng.

Qua điều tra dịch tễ của các ca bệnh trong đợt dịch này đã ghi nhận các trường hợp mắc COVID-19 có lịch sử di chuyển trên các tuyến xe khách đường dài và dừng, đỗ ở nhiều nơi, có thể làm tăng nguy cơ lây truyền bệnh. Để tăng cường kiểm soát các yếu tố nguy cơ này, ngày 11/02/2021, Bộ Y tế đã ban hành Công văn khẩn số 981/BYT-DP về việc tăng cường xét nghiệm SARS-CoV-2 đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

Báo cáo UBND tỉnh, thành phố để chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải và các đơn vị liên quan thực hiện rà soát, lập danh sách các điểm dừng, đỗ của các tuyến xe khách đường dài để xây dựng kế hoạch giám sát, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Với trường hợp ca mắc/nghi ngờ mắc COVID-19 có tiếp xúc nhiều hộ gia đình (nhân viên giao bưu kiện, hàng hóa) thì thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2 theo hộ gia đình trong 24h theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chỉ đạo các đơn vị xét nghiệm thực hiện bảo đảm chất lượng xét nghiệm SARS-CoV-2, triển khai xét nghiệm, trả kết quả đúng thời hạn và báo cáo theo hướng dẫn, quy định hiện hành. 

Nguyễn Hiệu

 

  


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết