• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Quyết liệt hơn trong chỉ đạo thực hiện phòng, chống dịch COVID-19          

       

        Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh tại cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch vào chiều ngày 17/02/2021, ngày làm việc đầu tiên của năm mới sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Cùng dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành, UBND huyện, thành phố và một số trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

         Theo báo cáo của Sở Y tế Thái Bình, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, toàn tỉnh không ghi nhận trường hợp mắc COVID-19, có 08 trường hợp là F1 đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính đang được cách ly tập trung và 122 trường hợp liên quan là F2 đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại gia đình. Tại các huyện, thành phố hiện còn theo dõi hơn 23 nghìn trường hợp nguy cơ từ các tỉnh, thành phố hiện đang có ổ dịch về địa phương, trong đó 214 người từ Cẩm Giàng – Hải Dương vào tỉnh đều được giám sát chặt chẽ.

        Hiện nay, các tỉnh lân cận như Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng đều đã có ca mắc COVID-19, nguy cơ xâm nhập, gây dịch vào Thái Bình trong thời điểm này tăng cao hơn so với trước Tết nguyên đán, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh cần có biện pháp mạnh, quyết liệt hơn trong chỉ đạo thực hiện. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19. Tiếp tục tạm dừng đóng cửa các khu di tích có quy mô cấp tỉnh, cấp Quốc gia. Tạm thời đóng cửa, không đón khách tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng từ 0h00 ngày 18/02/2021. Dừng hoạt động các quán trà đá, trà chanh, quán ăn vỉa hè, lòng đường. Dừng các hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết, trong trường hợp cần thiết phải được sự cho phép và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê trong nhà phải đảm bảo hoạt động phòng chống dịch, khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người và 2m gữa bàn với bàn. Tạm dừng tiếp nhận người lao động trở về từ Hải Dương và đối với các địa phương khác có ca bệnh COVID-19 ngoài cộng đồng thì chỉ tiếp nhận người lao động vào Thái Bình khi có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 bằng kỹ thuật PCR trong vòng 03 ngày kể từ ngày lấy mẫu. Tiếp tục tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế; xử lý nghiêm các trường hợp, các cơ quan, đơn vị, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch; cán bộ, nhân viên khi đi ra tỉnh ngoài phải được sự cho phép của thủ trưởng đơn vị. Tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nếu cơ sở nào không đảm bảo các quy định phòng, chống dịch thì sẽ phải đóng cửa. Ngành Y tế cần theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh để tham mưu cho tỉnh các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả; thực hiện quyết liệt các giải pháp với mục tiêu không để phát sinh dịch trên địa bàn tỉnh, truy vết nhanh, thần tốc các trường hợp F1, F2; mở rộng xét nghiệm, thực hiện cách ly và khoanh vùng kịp thời. Tăng cường kiểm tra đảm bảo tuyệt đối, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong các khu cách ly. Chủ động đảm bảo vật tư y tế, trang thiết bị phục vụ cho phòng, chống dịch. Các tổ tuần tra kiểm soát tại các huyện, thành phố tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người ra, vào tỉnh, người trở về từ vùng dịch theo đúng quy định. Các huyện, thành phố chủ động vào cuộc truy vết F1, F2, xét nghiệm, cách ly, phong tỏa kịp thời, đồng thời tăng cường tuyên truyền để người dân hạn chế tập trung đông người, xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Học sinh tiếp tục tạm dừng đến trường và học theo hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới/. 

           Hoàng Thía

                                                                                                                                                                                                                           

 

 


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB