• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến toàn quốc công tác phòng, chống dịch COVID-19: Các địa phương phải vận dụng triệt để phương châm "4 tại chỗ" sẵn sàng ứng phó với dịch COVID-19

          Sáng 19/02/2021, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc công tác phòng, chống dịch COVID-19. GS.TS.Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế và các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan tham dự hội nghị.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế đã phân tích cụ thể về sự phức tạp của đợt dịch lần này, bởi chủng virus biến đổi của Vương quốc Anh, tốc độ lây nhiễm cao hơn 70% so với chủng cũ, đặc điểm dịch tễ học xảy ra trong các khu công nghiệp, dịch bùng phát trước và trong dịp Tết nên mức độ phức tạp càng cao hơn. Tính đến sáng 19/02/2021, tỉnh Hải Dương ghi nhận 575 ca, vượt con số Đà Nẵng trước đây. Ca mắc trung bình trong ngày ở Hải Dương cao hơn, chứng tỏ chủng virus lần này có tốc độ lây lan mạnh hơn, nhanh hơn. 

          Đến nay, nhờ các biện pháp triển khai quyết liệt và đồng bộ, 12/13 tỉnh cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Tỉnh Hải Dương vẫn đang tiếp tục các biện pháp tăng cường. Bộ trưởng lưu ý, trong thời gian tới, các địa phương không được phép lơ là, chủ quan, không được nghĩ rằng dịch không xảy ra trên địa bàn mình. Các địa phương phải luôn xác định dịch có thể bùng phát, để chủ động phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, cần chuẩn bị tất cả phương án, kịch bản cho cách ly và giãn cách y tế, nâng công suất lấy mẫu xét nghiệm và triển khai các tổ giám sát cộng đồng. Do đó, các địa phương phải chuẩn bị tất cả tình huống, không được chủ quan, lơ là, vận dụng triệt để phương châm "4 tại chỗ" sẵn sàng ứng phó.

          Các đại biểu cũng được nghe đại diện Cục Y tế dự phòng báo cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19; đại diện Cục Quản lý Khám, chữa bệnh báo cáo về công tác thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các cơ sở khám,chữa bệnh; đại diện Cục Công nghệ thông tin Giới thiệu Ứng dụng Tờ khai Y tế điện tử QRCode và một số địa phương báo cáo về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn./.

                                                                                                Hoàng Thía

 


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết