• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng 10 ca so với tuần trước

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong tuần qua, Thái Bình ghi nhận 13 ca Sốt xuất huyết, tăng 10 ca so với tuần trước. Như vậy, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 64 trường hợp Sốt xuất huyết, trong đó 29 ca mắc nội sinh.

Kết quả giám sát muỗi truyền bệnh Sốt xuất huyết và các yếu tố nguy cơ tại một số địa phương cho thấy vẫn còn hiện tượng số ít người dân có thói quen lưu trữ dụng cụ chứa nước không cần thiết, tạo điều kiện cho véc tơ truyền bệnh Sốt xuất huyết sinh sản, phát triển, gây bệnh.

Để chủ động phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, hạn chế tối đa số ca mắc thứ phát trong cộng đồng, Sở Y tế tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục tổ chức triển khai và phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết, bảo đảm theo sự chỉ đạo, quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế, không để dịch bùng phát và kéo dài.

Các Trung tâm Y tế huyện, thành phố chủ động theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chú ý các ổ dịch cũ và phát hiện sớm các ca bệnh/ổ dịch mới; chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh; xử lý triệt để ca bệnh/ổ dịch ngay khi phát hiện, không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài. Các địa phương chủ động thực hiện các chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng/bọ gậy và tổ chức các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch. Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức các cấp, các ngành, cộng đồng và người dân về phòng, chống dịch. Tiếp tục rà soát, bổ sung đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị để sẵn sàng đáp ứng khi có dịch xảy ra./.


Tác giả: Thuý Liễu
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB