• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Tiếp tục phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới

Sáng ngày 04/3/2021, Ban Ch đo phòng, chng dch COVID-19 tnh hp trin khai mt s nhim v phòng, chng dch COVID-19. Đng chí Nguyn Khc Thn, Phó Bí thư Tnh y, Ch tch UBND tnh, Trưởng ban Ch đo phòng, chng dch COVID-19 của tỉnh ch trì cuc hp. D hp có các đng chí y viên Ban Thường v Tnh y, lãnh đo HĐND, UBND tnh, các s, ngành, huyn, thành ph và mt s đơn v.

Tính đến 06 gi 50 phút ngày 04/3/2021, trên đa bàn tnh còn 03 trường hp F1 và 42 trường hp F2 còn thi gian phi cách ly, theo dõi sc khe. Ti các cơ s y tế đang cách ly, theo dõi sc khe 06 trường hp. S người đang cách ly tp trung ti các khu cách ly trên đa bàn tnh hin còn 33 người. T ngày 01/01/2021 - 03/3/2021, Trung tâm Kim soát bnh tt tnh đã xét nghim 8.165 mu ca nhng người nghi nhim và người có nguy cơ nhim.Tt c các mu đu cho kết qu âm tính vi SARS-CoV-2. Trong đt dch t ngày 27/01 đến nay, Thái Bình không ghi nhn có bnh nhân nhim COVID-19, các trường hp nghi nhim, có nguy cơ nhim đu được phát hin, x lý kp thi. Tuy nhiên, dch COVID-19 ti mt s đa phương vn còn nhng din biến phc tp, cn có nhng bin pháp phòng, chng dch hiu qu, phù hp vi tình hình thc tế.

Đng chí Nguyn Khc Thn, Phó Bí thư Tnh y, Ch tch UBND tnh, Trưởng ban Ch đo phòng, chng dch COVID-19 tnh nhn mnh: T ngày 27/01 đến nay, tnh đã có nhng ch đo quyết lit, đng b, phù hp trong công tác phòng, chng dch. Các gii pháp đưa ra đu nhn được s đng thun, hưởng ng tích cc ca các cp, ngành, đa phương, đơn v và nhân dân. Dù hin nay dch COVID-19 đang được kim soát tt, trên đa bàn tnh chưa ghi nhn trường hp dương tính vi SARS-CoV-2 song vn tim n nguy cơ cao. Do đó, các cp, ngành, đa phương, đơn v cn có bin pháp phòng, chng dch phù hp, nâng cao ý thc cnh giác phòng, chng dch, tuyt đi không ch quan, lơ là. 

Đ công tác phòng, chng dch trên đa bàn tnh hiu qu, phù hp vi tình hình mi, đng chí Phó Bí thư Tnh y, Ch tch UBND tnh đ ngh tiếp tc duy trì hot đng ca t công tác liên ngành ti cht kim soát dch cu Hip (Quỳnh Ph). Các bến phà, đò ngang ti huyn Quỳnh Ph cho phép hot đng tr li; giao UBND huyn Quỳnh Ph quy đnh s lượng vn chuyn, trường hp vn chuyn, có bin pháp phòng, chng dch c th, đng thi chu trách nhim v vic bo đm các bin pháp phòng, chng dch. Đi vi người t 04 đa phương (huyn Cm Giàng, Kim Thành, th xã Kinh Môn, thành ph Hi Dương) ca tnh Hi Dương và người đi t các ổ dch đang b phong ta khi vào tnh Thái Bình phi thc hin cách ly tp trung 14 ngày. Đi vi nhng người các đa phương khác thuc tnh Hi Dương và người vùng dch ca các tnh, thành ph khác nếu có kết qu xét nghim âm tính vi SARS-CoV-2 ca cơ s xét nghim được B Y tế công nhn trong vòng 3 ngày gn nht thì được hc tp, sinh hot, làm vic bình thường; các cơ quan, t chc, doanh nghip, đa phương chu trách nhim tiếp nhn, qun lý, áp dng nghiêm ngt các bin pháp phòng, chng dch đi vi các trường hp nêu trên. Người t Thái Bình đến các tnh làm vic (tr khu vc phong ta, giãn cách xã hi) nếu đi v trong ngày phi thc hin nghiêm các quy đnh phòng, chng dch. 

Cán b, công chc, viên chc đang làm vic ti các cơ quan, đơn v trong tnh hn chế đi ra tnh ngoài; trong trường hp cn thiết phi có s đng ý ca th trưởng cơ quan, đơn v và phi tuân th nghiêm các quy đnh phòng, chng dch. Các di tích, cơ s tôn giáo, tín ngưỡng và cơ s kinh doanh dch v ăn ung, gii khát tiếp tc thc hin Công văn s 585/UBND-KGVX ngày 17/02/2021 ca UBND tnh v vic tăng cường các bin pháp phòng, chng dch COVID-19. V vic vn chuyn hàng hóa, đng chí yêu cu các ngành: Giao thông Vn ti, Công Thương, Y tế phi hp nghiên cu, có hướng dn c th và phi bo đm các bin pháp phòng, chng dch. V vic t chc các hot đng tp trung đông người, đng chí Phó Bí thư Tnh y, Ch tch UBND tnh khuyến cáo hn chế; trong trường hp cn thiết phi có s cho phép ca các cơ quan có thm quyn và phi bo đm các quy đnh phòng, chng dch. Các cơ quan, t chc, đoàn th trong tnh tiếp tc ch đng, có kế hoch phòng, chng dch trong trng thái bình thường mi, khuyến cáo cán b, nhân viên, hi viên, đoàn viên cài đt ng dng Bluezone và thc hin khuyến cáo 5K ca B Y tế, trong đó có khai báo y tế QR-Code.

UBND các huyn, thành ph ch đo thc hin nghiêm các quy đnh phòng, chng dch, không đ nh hưởng đến hot đng sn xut, kinh doanh; ch đo UBND xã, phường, th trn tăng cường rà soát, nm chc di biến đng dân cư ti đa bàn, có bin pháp qun lý, cách ly phù hp, không đ lây lan dch trong trường hp có người dương tính vi SARS-CoV-2; tiếp tc duy trì hot đng ca các t tun tra liên ngành, tăng cường kim tra và x lý nghiêm các trường hp vi phm v phòng, chng dch. S Y tế thường xuyên cp nht tình hình dch, tham mưu cho tnh các bin pháp phòng, chng dch hiu qu đng thi phi ch đng kch bn, có bin pháp c th, phù hp, ng phó nhanh khi có dch xy ra; tiếp tc phi hp vi các ngành, đa phương ch đng rà soát, truy vết người nhim, nghi nhim COVID-19; có kế hoch xét nghim SARS-CoV-2 cho tng nhóm theo hướng dn ca B Y tế; sn sàng, ch đng v nhân lc, vt lc, trangthiết b, vt tư y tế, thuc, hóa cht, sinh phm đáp ng vi mi tình hung ca dch. Có phương án, kế hoch c th v vic tiêm vc-xin phòng nga COVID-19. Công an tnh ch đo các đơn v trong ngành, phi hp vi các ngành, đa phương liên quan tăng cường kim tra, x lý các t chc, cá nhân vi phm trong phòng, chng dch; tăng cường qun lý các trường hp có nguy cơ. B CHQS tnh phi hp vi các ngành, đa phương liên quan cng c hot đng ca các khu cách ly tp trung, bo đm vn hành hiu qu, không đ lây chéo trong khu cách ly.

 S Giáo dc và Đào to tiếp tc ch đo các cơ s giáo dc thc hin nghiêm quy đnh phòng, chng dch, bo đm an toàn ti trường hc. S Văn hóa, Th thao và Du lch tăng cường kim tra, giám sát; yêu cu các khu di tích, cơ s tín ngưỡng, tôn giáo thc hin nghiêm các bin pháp phòng, chng dch. Ban Qun lý Khu kinh tế và các khu công nghip tnh, S Công Thương phi hp vi các ngành, đa phương tăng cường kim tra, hướng dn các doanh nghip, cơ s sn xut, kinh doanh va bo đm sn xut, kinh doanh va bo đm công tác phòng, chng dch./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB