• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành Phố hiện đang là địa phương có số ca mắc SXH cao nhất tỉnh

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong tháng 8/2024 trên địa bàn Thành Phố Thái Bình ghi nhận 64 ca mắc Sốt xuất huyết (SXH), trong đó  59 ca mắc nội sinh. Thành Phố đang là địa phương có số ca mắc cao nhất trong tỉnh, đặc biệt xuất hiện một số xã có chùm ca bệnh trong cùng một gia đình, khu dân cư như: xã Đông Hoà 16 ca, xã Phú Xuân 16 ca và phường Tiền Phong 11 ca.

Kết quả giám sát, điều tra muỗi truyền bệnh SXH tại các ca bệnh và những gia đình xung quanh các ca mắc trên địa bàn Thành Phố cho thấy véc tơ truyền bệnh SXH còn rất cao. Người dân vẫn còn chủ quan với bệnh SXH nên còn nhiều gia đình vẫn giữ thói quen lưu trữ các vật dụng phế thải, bể cây cảnh, lóp xe cũ; nhiều bể nước, chum vại chứa nước không được đậy kín...dây sẽ là nhưunxg nơiphát sinh ổ bọ gậy ki gặp thời tiêts thuận lợi.

          Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND Thành Phố đã xây dựng và triển khai kế hoạch phòng, chống dịch Sốt xuất huyết trên phạm vi toàn thành phố; Chỉ đạo các xã, phường triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, đánh giá tình hình, ứng phó kịp thời khi dịch có nguy cơ lan rộng. Tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh SXH để có biện pháp xử lý kịp thời. Tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc chủ động phòng, chống dịch. Tiếp tục phát động toàn dân xử lý môi trường phòng, chống dịch SXH, khuyến cáo mỗi gia đình và cộng đồng duy trì việc tổng vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng, bọ gậy hàng tuần; Tiến hành phun hoá chất xử lý môi trường khi hoạt động vệ sinh môi trường được đảm bảo theo hướng dẫn. Đảm bảo cung cấp đủ hóa chất và hỗ trợ phương tiện, nhân lực, hướng dẫn kỹ thuật cho các địa phương trong công tác xử lý môi trường phòng, chống dịch bệnh, phát hiện ca bệnh từ sớm, tuyên truyền cho người dân những thông tin về bệnh, phát hiện bệnh kịp thời, tránh biến chứng nặng và tử vong do bệnh SXH./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB