• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện nghiêm Công điện 1898 và triển khai công tác khám, chữa bệnh an toàn

             Một điều rất vui mừng là trong mấy ngày qua, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID – 19 mới. Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 vẫn đang có những diễn biến rất phức tạp, khó lường và có thể kéo dài thời gian, do đó mọi người dân cần phải xác định chung sống với dịch, nhưng nhất thiết phải đảm bảo an toàn, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Vì vậy, các cơ sở y tế cần phải có giải pháp đảm bảo an toàn cho người đến khám bệnh, người nhà của họ và cho cả những cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên y tế.

      Để đảm bảo an toàn trong công tác khám, chữa bệnh và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, ngày 24/4/2020, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã ban hành Công văn số 2299/CV-BCĐQG về việc thực hiện nghiêm Công điện 1898 và triển khai công tác khám, chữa bệnh an toàn gửi Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các Bộ, ngành trên cả nước khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

1. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai nghiêm Công điện số 1898/CĐ-BCĐQG ngày 06/4/2020 về việc tiếp tục tăng cường và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh và các văn bản liên quan khác.

2. Bảo đảm vật tư, trang thiết bị, phương tiện phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế tham gia phòng, chống dịch theo quy định; chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo Quốc gia nếu để xảy ra trường hợp nhân viên y tế bị lây nhiễm COVID-19 do việc phòng hộ cá nhân không đảm bảo.

3. Giao Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Sở Y tế và Y tế các Bộ, ngành làm đầu mối phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc phân luồng, sàng lọc, cách ly và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc.

Ban Chỉ đạo Quốc gia giao Bộ Y tế thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an toàn trong công tác khám, chữa bệnh và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 tại các địa phương.

                                                    Nguyễn Hiệu


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB