• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiêm chủng vắc xin đầy đủ, đúng lịch để phòng, chống bệnh ho gà

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, 02 tuần trở lại đây, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 02 ca mắc ho gà, đều là trẻ em, đã điều trị ổn định và chưa ghi nhận ca bệnh thứ phát từ 02 ca mắc trên, không ghi nhận trường hợp tử vong do mắc ho gà.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận tổng 04 ca mắc ho gà, hầu hết các ca bệnh là trẻ nhỏ, có trường hợp chưa được tiêm phòng, có trường hợp vừa tiêm chưa đủ thời gian tạo được miễn dịch.

CDC tỉnh thường xuyên phối hợp với các địa phương tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức, hướng dẫn các thành viên trong gia đình người bệnh tự theo dõi sức khỏe, nếu phát hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh phải thông báo ngay cho trạm y tế để được hướng dẫn.

Ho gà là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính. Bệnh thường xảy ra ở trẻ dưới 05 tuổi, diễn biến nặng, dễ tử vong do bội nhiễm, gây biến chứng viêm phế quản, viêm phổi, nhất là ở trẻ chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đầy đủ vaccine phòng bệnh ho gà, trẻ suy dinh dưỡng.

Các bác sĩ khuyến cáo, để phòng, chống bệnh ho gà nên đưa trẻ đi tiêm chủng vaccine đầy đủ, đúng lịch theo khuyến cáo của chương trình tiêm chủng mở rộng.

Người thân cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, che miệng, mũi khi ho hoặc hắt hơi, giữ vệ sinh thân thể, mũi, họng cho trẻ hàng ngày. Giữ nơi ở, lớp học thông thoáng, sạch sẽ và có đủ ánh sáng. Khi có dấu hiệu mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc ho gà phải cách ly và đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB