• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra, giám sát công tác tiêm chủng tại một số địa phương trong tỉnh

Sáng ngày 25/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ tổ chức kiểm tra, giám sát công tác tiêm chủng tại điểm tiêm xã Quỳnh Minh và Quỳnh Hoa (Quỳnh Phụ).  

Trong đợt tiêm chủng này, xã Quỳnh Minh và Quỳnh Hoa có hơn 80 trường hợp tiêm. Các mũi tiêm gồm: Vắc-xin 5 trong 1 (SII), bại liệt, viêm não nhật bản, uốn ván, sởi – rubella… Qua kiểm tra, giám sát, các điểm tiêm đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vắc-xin, thuốc theo kế hoạch, quy trình tiêm được bảo đảm từ khâu đón tiếp, khám sàng lọc trước tiêm, tiêm và theo dõi sau tiêm. Các thành viên trong đoàn đã lấy mẫu bàn tay, các dụng cụ tiêm để kiểm tra việc vô trùng trong tiêm chủng; đồng thời đề nghị các trạm y tế cần rà soát, tránh bỏ sót các trường hợp tiêm chủng.

Để bảo đảm công tác tiêm chủng diễn ra an toàn và hiệu quả, đúng tiến độ, ngày 25/7, các đoàn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố cũng đã tiến hành giám sát, kiểm tra và hỗ trợ công tác tiêm chủng mở rộng tại một số điểm tiêm ở trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết