• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Truy vết nhanh, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với ca F0 từng về Thái Bình

12h hơn trưa ngày 16/7, ngay khi nhận được thông tin từ CDC Hà Nội về trường hợp bệnh nhân N.T.H.N, nữ, 41 tuổi, địa chỉ: Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì vừa công bố dương tính với SARS-CoV-2 từng về Thái Bình, CDC Thái Bình phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư tiến hành nhanh các hoạt động điều tra truy vết. Cụ thể:

          Ngày 08/7, vợ chồng bệnh nhân về Thanh Hương, xã Đồng Thanh, huyện Vũ Thư, Thái Bình thăm ông bà ngoại của chồng, ăn cỗ tại Thái Bình sau đó lên Hà Nội bằng xe riêng.

            Ngày 11/7, gia đình bệnh nhân đi về Bắc Ninh thăm người ốm, ở lại nhà bố mẹ đẻ ăn cơm tối trước khi về Hà Nội (trong bữa ăn này bệnh nhân có tiếp xúc với 06 ca dương tính đã được công bố). 

           Ngày 15/7, nhận được tin người nhà ở Bắc Ninh dương tính nên hai vợ chồng bệnh nhân đi xét nghiệm PCR cho kết quả, vợ dương tính với SARS-CoV-2, còn chồng bệnh nhân âm tính. Hiện bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

          Từ ngày 08/7 đến nay cả gia đình bệnh nhân không ai về Thái Bình. Qua điều tra, hiện đã ghi nhận 18 trường hợp F1 (tiếp xúc với bệnh nhân trong ngày 8/7), lấy mẫu xét nghiệm đưa vào quản lý, cách ly, theo dõi theo quy định. Các hoạt động phun khử khuẩn vệ sinh môi trường xung quanh khu vực gia đình bệnh nhân về đã được triển khai. Công tác điều tra, truy vết F1, F2 tiếp tục thực hiện. Công tác tuyên truyền để người dân chủ động khai báo y tế nếu có tiếp xúc với các trường hợp trên được đẩy mạnh tại địa phương./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết