• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Truyền thông về chính sách, pháp luật BHYT và kỷ niệm Ngày BHYT Việt Nam 01/7/2023

         Chủ đề truyền thông về BHYT là “Thực hiện nghiêm Luật Bảo hiểm y tế hướng tới mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm y tế toàn dân”.

Với chủ đề trên, nhằm tiếp tục truyền thông về chính sách, pháp luật bảo hiểm y tế (BHYT), giúp người dân hiểu rõ hơn về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về BHYT, khuyến khích, vận động nhân dân tham gia BHYT, tiến tới BHYT toàn dân; đồng thời nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các đơn vị trong thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT, Ngày 29/6/2023, Sở Y tế ban hành Công văn số1261/SYT-NVY về việc Truyền thông về chính sách, pháp luật BHYT và kỷ niệm Ngày BHYT Việt Nam 01/7/2023. Theo đó, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế các đơn vị thực hiện nghiêm túc các nội dung sau: Tổ chức các hoạt động phổ biến, tuyên truyền chính sách, pháp luật BHYT cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, người lao động. Tuyên truyền tới người dân vai trò, ý nghĩa, trách nhiệm, quyền lợi khi tham gia BHYT và các quy định của chính sách, pháp luật BHYT. Hướng dẫn người dân sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID hoặc căn cước công dân gắn chíp để KCB BHYT, tiết giảm thời gian, thủ tục, đảm bảo quyền lợi cho người có thẻ BHYT. Phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh và các cơ quan truyền thông thực hiện các buổi tọa đàm, phóng sự, bài viết tuyên truyền về chính sách BHYT, kết quả tổ chức thực hiện chính sách BHYT nói chung và công tác KCB BHYT nói riêng trên địa bàn tỉnh.

          Các đơn vị khám bệnh, chữa bệnh tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về BHYT, khám bệnh, chữa bệnh; phối hợp với cơ quan BHXH tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID cho người bệnh, người nhà ngưới bệnh; treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về BHYT theo các thông điệp tại Kế hoạch Liên ngành số 1430/KHLN-BHXH-SYT.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB