• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xét nghiệm, sàng lọc viêm gan vi rút miễn phí cho 210 người dân tại 04 xã của huyện Quỳnh Phụ

Trong 02 ngày 11 – 12/6/2024, đoàn cán bộ y, bác sĩ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã tiến hành điều tra, xét nghiệm sàng lọc virút viêm gan B, C miễn phí cho 210 người dân tại 04 xã Quỳnh Minh, Quỳnh Hồng, An Hiệp, An Ấp (huyện Quỳnh Phụ).

Cùng với việc triển khai xét nghiệm sàng lọc phát hiện người mắc viêm gan virút tại cộng đồng, 10 cán bộ của Trung tâm đã tập trung điều tra và thực hiện các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và sự hiểu biết cộng đồng về viêm gan virút. Sau 02 ngày sàng lọc, đoàn đã phát hiện 06 trường hợp dương tính với virút viêm gan B, những trường hợp dương tính này tiếp tục được Trung tâm tư vấn, giới thiệu tuyến trên để làm các xét nghiệm đánh giá chức năng gan và đưa vào chương trình điều trị sớm theo quy định.

Hoạt động này nhằm xác định tỉ lệ nhiễm viêm gan virút B, C của người dân trên địa bàn; Xác định được tỉ lệ người dân có kiến thức, thái độ, thực hành đúng về phòng ngừa nhiễm vi rút viêm gan B, C; Tăng cường các hoạt động truyền thông tại cộng đồng về phòng, chống bệnh viêm gan virút, từ đó nâng cao nhận thức, góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân trên địa bàn dân cư.

Gan đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể khoẻ mạnh. Gan vừa như một tổng kho dự trữ năng lượng, vừa là "nhà máy xử lý chất thải" giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Khi gan bị tổn thương như viêm gan, xơ gan, chức năng gan sẽ bị suy giảm, độc tố sẽ tích tụ dẫn đến các triệu chứng như vàng da, phù, chảy máu, lú lẫn và thậm chí co giật. Việc tổ chức các chương trình truyền thông, khám, sàng lọc viêm gan miễn phí ngay tại cơ sở đã, đang mang lại lợi ích rất thiết thực với người dân, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, phát hiện sớm người có bệnh Viêm gan B, C tại cộng đồng

Các hoạt động điều tra, xét nghiệm miễn phí viêm gan vi rút B, C  được thực hiện tại 10 xã của 02 huyện Quỳnh Phụ và Tiền Hải./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB