• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh Thủy đậu tại Thái Bình giảm mạnh so với cùng kỳ 2021

6 tháng đầu năm 2022, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Bình ghi nhận 226 ca bệnh Thủy đậu, số ca mắc giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2021. Bệnh xảy ra phần nhiều ở trẻ em, nhưng cũng không ít người lớn mắc bệnh này.

Thủy đậu được coi là bệnh lành tính, tuy nhiên nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, đúng cách có thể gây nên những biến chứng rất nghiêm trọng (bi nhim th phát: nhim trùng ti nhng nt mn nước, l loét, ti m, có th để li so; viêm phi thy đậu; viêm màng não, viêm não; viêm cu thn cp;...).

Các bin pháp phòng, chng bnh thy đậu như sau:

- Bo v cho nhng người nguy cơ cao nhưng không th tiêm chng như: tr sơ sinh không có min dch, người suy gim min dch tránh b phơi nhim bng cách tiêm chng. Tiêm chng bng vc xin thy đậu sng gim độc lc:

+ Tr 12 tháng đến 12 tui tiêm 1 liu 0,5ml dưới da;

+ Tr 13 tui tr lên tiêm 2 liu cách nhau 4-8 tun.

- Đối vi tr mc thy đậu thì cách ly trong nhà trong vòng 7 ngày. Tr tiếp xúc vi người b thy đậu thì cách ly 11-21 ngày k t ngày tiếp xúc. Người ln mc bnh không được đi làm, tránh tiếp xúc vi người khác. Sát khun, ty uế đồ vt b nhim dch tiết mũi hng.

- Người mc thy đậu cn được điu tr đúng, kp thi.

Các bác sỹ khuyến cáo, cùng với việc hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh Thủy đậu; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng các đồ dùng sinh hoạt riêng, vệ sinh mũi họng hàng ngày bằng nước muối sinh lý; vệ sinh nhà cửa, trường học, vật dụng sinh hoạt thì việc tiêm vắc xin phòng, chống bệnh Thủy đậu là biện pháp hữu hiệu, có hiệu quả cao và lâu dài, giúp cơ thể tạo kháng thể chống lại virus Thủy đậu./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB