• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đảm bảo chăm sóc sức khỏe nhân dân mùa nắng nóng

Những ngày vừa qua, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến nhiều người phải nhập viện điều trị. Trước tình hình đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã tập trung tuyên truyền, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống nóng và bảo đảm thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh (KCB) cho nhân dân.

 

Bác sĩ CKII Doãn Trường Thi, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho biết: Hiện nay Bệnh viện có 220 giường kế hoạch, 270 giường thực kê. Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện khám và điều trị từ 500 – 550 lượt bệnh nhân, tăng khoảng 15% – 20% so với ngày thường. Bệnh nhân chủ yếu là người cao tuổi, sức đề kháng yếu và thường mắc các bệnh về đường hô hấp, huyết áp, tim mạch..., đây là những bệnh do tác động nhiều bởi thời tiết nắng nóng kéo dài. Do đó, để bảo đảm công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trong mùa nắng nóng, ngay từ đầu mùa hè, Bệnh viện đã kiểm tra và đôn đốc các khoa, phòng trong việc chống nóng cho người bệnh, người nhà người bệnh. Bệnh viện đã rà soát, kịp thời sửa chữa hệ thống điện, điều hòa, quạt, mành che nắng tại các buồng bệnh, hành lang bảo đảm thoáng mát cho người bệnh, người nhà người bệnh khi đến khám và điều trị. Bệnh viện đã lắp đặt gần 100 máy điều hòa nhiệt độ, yêu cầu bật vào một số khung giờ để làm giảm bớt hơi nóng và phù hợp với tình trạng bệnh của bệnh nhân. Bên cạnh đó, mỗi buồng bệnh cũng được trang bị thêm quạt mát. Khoảng gần 20 cây nước nóng lạnh được bố trí tại các vị trí thuận tiện, dễ nhìn thấy, nơi tập trung đông người như phòng khám bệnh, khu vực ngồi chờ, cửa ra vào…, Bệnh viện cũng bổ sung ghế ngồi, quạt có công suất lớn cho người bệnh, người nhà người bệnh trong thời gian chờ khám. Tại các khu vực có nắng nhiều, Bệnh viện trang bị rèm che nắng và bổ sung thêm cây xanh. Riêng khoa Khám bệnh đã huy động đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng làm tăng giờ, hàng ngày đều đến sớm hơn giờ làm việc 30 phút và về muộn hơn giờ quy định nhằm đem lại hiệu quả phục vụ tốt nhất cho người bệnh.

Cũng theo bác sĩ Thi, Bệnh viện hay có tình trạng bị mất điện, mất nước. Do đó, để đảm bảo công tác phòng, chống nắng nóng cho người bệnh, người nhà người bệnh, Bệnh viện đã mua sắm máy phát điện để khi mất điện chung thì sẽ chủ động phát điện, đồng thời mua nước cho bệnh nhân dùng. Mặc dù dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt, để giúp người bệnh, người nhà người bệnh hạn chế di chuyển, bếp ăn Bệnh viện vẫn luôn duy trì thực hiện việc đặt và giao các suất ăn đến tận giường người bệnh, đảm bảo vừa đủ dinh dưỡng, vừa yên tâm về sức khỏe mà vẫn phòng chống dịch bệnh và nắng nóng tốt.

Khoa Nội là khoa có số bệnh nhân tăng cao nhất Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư. Hiện tại, khoa Nội đang có hơn 90 bệnh nhân, chủ yếu là bệnh nhân từ 60 tuổi trở lên. Đặc biệt trong đợt nắng nóng này, bệnh nhân nhập viện hầu hết là bệnh nhân nặng với các bệnh như tăng huyết áp, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, viêm phổi..., bà Lại Thị Thơm, 69 tuổi, quê ở xã Việt Hùng (Vũ Thư) cho biết: Tôi có tiền sử bị tai biến mạch máu não và xương khớp nhiều năm nay, được điều trị tích cực nên tình trạng sức khỏe thời gian trước khá tốt. Thế nhưng, bước vào những đợt nắng nóng đầu mùa hè, tôi thường xuyên mệt mỏi, huyết áp tăng đột ngột nên gia đình phải đưa tôi vào viện để được chăm sóc, điều trị. Khi đến đây, tôi được các y bác sĩ hỏi thăm sức khỏe và quan tâm chăm sóc tận tình. Thời tiết nắng nóng, không chỉ có quạt mát và nước uống đầy đủ, các cửa sổ được che kín đảm bảo thoáng mát cho bệnh nhân trong thời gian điều trị nên tôi cũng dễ ngủ, nhanh hồi phục sức khỏe hơn. Tôi cảm ơn các y bác sĩ nhiều lắm.

Theo dự báo nắng nóng vẫn còn kéo dài, với phương châm “ lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư luôn sẵn sàng phục vụ nhân dân một cách tốt nhất. Thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong KCB để giảm tối đa thời gian chờ đợi của người bệnh. Bảo đảm đủ cơ số thuốc cấp cứu, giường bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện cấp cứu để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp do thời tiết nắng nóng gây ra như tim mạch, tai biến mạch máu não, hô hấp…, các bệnh mùa hè như sốt xuất huyết, chân tay miệng, viêm màng não do não mô cầu và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác. Tăng cường công tác vệ sinh và nâng cao tinh thần thái độ phục vụ của các cán bộ, nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Ngoài ra, Bệnh viện cũng khuyến cáo người dân chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình như thực hiện ăn chín, uống sôi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng cường dinh dưỡng, tăng cường vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng đặc biệt trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.


Tác giả: Xuân Vạn
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB