• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo phối hợp vận động chính sách hỗ trợ cho người nhiễm HIV và các nhóm nguy cơ tại Thái Bình

Chiều ngày 16/6/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến phát triển cộng đồng (SCDI) tổ chức hội thảo phối hợp vận động chính sách hỗ trợ cho người nhiễm HIV và các nhóm nguy cơ tại Thái Bình.

Những năm qua, công tác phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh được các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, các tổ chức triển khai, thực hiện hiệu quả với nhiều giải pháp thường xuyên, đồng bộ… Từ tháng 5/2022, Thái Bình bắt đầu triển khai hoạt động điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP) với cơ sở đầu tiên đặt tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Tính đến 31/5/2022 đã điều trị cho 318 khách hàng. Các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh cũng triển khai điều trị đồng nhiễm viêm gan C/HIV cho người bệnh từ năm 2021, đến ngày 09/6/2022 đã điều trị cho gần 330 bệnh nhân.

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề về quản lý người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh; hiệu quả phối kết hợp giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể của huyện trong thu dung, điều trị Methadone; thực trạng điều trị ARV và viêm gan C…

Hội thảo góp phần tăng cường sự phối hợp của các sở, ban, ngành, các tổ chức trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để những người nhiễm HIV và người thuộc các nhóm nguy cơ được tiếp cận các dịch vụ dự phòng chăm sóc, điều trị HIV; hướng tới mục tiêu chung giảm số người nhiễm HIV và tử vong liên quan đến AIDS, chấm dứt dịch HIV/AIDS tại Việt Nam vào năm 2030./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết