• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nữ kỹ thuật viên xét nghiệm tận tâm với nghề

Vững vàng về chuyên môn, gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng với người bệnh, tận tụy với gia đình, đó là nhận xét của mọi người dành cho chị Nguyễn Thị Thúy Vinh, Kỹ thuật viên trưởng Khoa Cận lâm sàng, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư.

 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống ngành Y, từ nhỏ, chị Vinh đã nuôi dưỡng ước mơ được khoác trên mình chiếc áo blouse trắng. Năm 2005, chị tốt nghiệp Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương hệ trung cấp và được điều động về Khoa Cận lâm sàng. Suốt 17 năm công tác, chị Vinh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Không ngừng học hỏi bạn bè, đồng nghiệp, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ và y đức, chị Vinh tiếp tục học lên đại học tại Trường Đại học Y Dược Hải Phòng. Năm 2020, chị Vinh được lãnh đạo Bệnh viện bổ nhiệm kỹ thuật viên trưởng Khoa Cận lâm sàng. Chia sẻ với chúng tôi, chị Vinh cho biết: Khoa Cận lâm sàng hiện có 21 cán bộ, nhân viên y tế. Nhiệm vụ chuyên môn của khoa là làm các xét nghiệm, chụp x-quang, siêu âm, điện tim giúp cho phòng khám và các khoa lâm sàng có dữ liệu để chẩn đoán, theo dõi, tiên lượng, điều trị và cấp cứu người bệnh. Ngoài ra, khoa còn tích cực tham gia vào công tác nghiên cứu khoa học, phối hợp với các khoa lâm sàng của Bệnh viện trong công tác nghiên cứu khoa học, công tác phòng bệnh và chỉ đạo tuyến. Những loại xét nghiệm được thực hiện thường quy tại khoa là xét nghiệm sinh hóa máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm vi sinh…, đặc biệt kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2020, thì các kỹ thuật viên xét nghiệm của khoa phải thực hiện cả công việc lấy mẫu bệnh phẩm của những người đi từ vùng có dịch trở về. Trung bình mỗi ngày, cán bộ của Khoa Cận lâm sàng cùng các cán bộ khoa, phòng của Bệnh viện được phân công thực hiện lấy 200 – 300 mẫu xét nghiệm. Với vai trò là kỹ thuật viên trưởng, chị Vinh luôn chủ động sắp xếp, phân công công việc cho các cán bộ, nhân viên y tế trong khoa phù hợp với năng lực và khả năng của mỗi người. Ngoài ra, chị Vinh còn thường xuyên quan tâm, động viên đồng nghiệp, đặc biệt là luôn có thái độ ân cần, niềm nở trong khám bệnh, chữa bệnh tạo niềm tin cho người bệnh.

Cũng theo chị Vinh, bên cạnh việc thực hiện công việc chuyên môn hàng ngày, thì tại khoa luôn có ca trực 24/24 giờ, sẵn sàng làm nhiệm vụ cũng như hỗ trợ cơ sở khi có các ca bệnh nghi ngờ. Tiếp xúc thường xuyên với mẫu bệnh phẩm như máu, phân, nước tiểu, dịch…, nguy cơ lây nhiễm cao, chị Vinh và các đồng nghiệp trong khoa phải rất cẩn thận, tỉ mỉ trong từng khâu làm việc để có thể đưa ra những kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh nhất. Vất vả, khó khăn là thế, nhưng chị Vinh và đồng nghiệp đều mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng.

Không chỉ “giỏi việc nước”, chị Vinh còn “đảm việc nhà”. Chị có hai cô con gái, chồng lại là kỹ sư xây dựng, thường xuyên phải công tác xa nhà nên một mình chị Vinh chăm sóc, chỉ bảo hai con. Dường như hiểu và cảm thông với đặc thù công việc của mẹ nên cả hai con của chị Vinh đều là những học sinh giỏi, ngoan ngoãn.

Nói về kỹ thuật viên trưởng Nguyễn Thị Thúy Vinh, Bác sĩ CKI Phùng Ngọc Quang, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư nhận xét: Đồng chí Vinh là một người ham học hỏi, trách nhiệm với công việc. Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, nhất là đợt bùng phát thứ 4, đồng chí Vinh cùng với anh chị em đồng nghiệp đã rất cố gắng khắc phục khó khăn, không quản ngại vất vả, nỗ lực hoàn thành tốt công việc xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2, giúp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của Bệnh viện đưa ra những quyết định kịp thời, chính xác, góp phần vào sự thành công trong công tác phòng, chống dịch của đơn vị suốt thời gian qua. Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền đồng chí Vinh được cấp trên tặng giấy khen.


Tác giả: Xuân Vạn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB