• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Y tế: Phân bổ vắc xin phòng COVID-19 đợt 6

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại cộng đồng trên cả nước hiện nay, nhiều ca tái dương tính, trong khi dịch COVID-19 chưa có thuốc điều trị đặc hiệu.

 

Vì vậy, để hạn chế tối đa tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 tại cộng đồng, ngoài các biện pháp phòng, chống bệnh như thực hiện 5K,… thì tiêm vắc xin phòng COVID-19 là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất.

Căn cứ vào thực tế trên, để bảo vệ sức khỏe người dân trước dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế đã điều chỉnh phân bổ vắc xin phòng COVID-19 cho các tỉnh, thành trong cả nước.

Theo công văn 1146/VSDTTUW-TCQG ngày 07/7/2021 của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, đây là đợt phân bổ thứ 6 của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương với số vắc xin được phân bổ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh/thành phố là 498.500 liều vắc xin phòng COVID-19 (Vắc xin Vero Cell, Inactived, hạn dùng 14/5/2023; 16/5/2023; 17/5/2023 và 18/5/2023) do Công ty Beijing Institute of Biological Products Co.Ltd -Trung Quốc (Sinopharm) sản xuất cho Văn phòng Chương trình Tiêm chủng mở rộng khu vực miền Bắc, Văn phòng TCMR khu vực miền Trung và Văn phòng TCMR khu vực miền Nam.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị phòng Hành chính - Vật tư, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương liên hệ và chuyển vắc xin phòng bệnh COVID-19 với số lượng được phân bổ cho TCMR các khu vực theo lịch được văn phòng Chương trình Tiêm chủng Quốc gia thống nhất với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.

Bộ Y tế yêu cầu các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur tiến hành tiếp nhận vắc xin để cấp phát ngay đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh/thành phố thuộc khu vực sử dụng tiêm chủng phòng, chống dịch cho các đối tượng theo Quyết định số 3326/QĐ-BYT của Bộ Y tế./.

 


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết