• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hướng dẫn cách ly y tế các Đoàn ngoại giao

Thực hiện Công văn số 4423/VPCP-QHQT ngày 03/7/2021 của Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc cách ly y tế các Đoàn ngoại giao, Bộ Y tế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19) đã có hướng dẫn cách ly y tế các Đoàn ngoại giao tại Công văn số 5446/BYT-MT ngày 08/7/2021.

 

 

Công văn hướng dẫn việc cách ly y tế đối với các Đại sứ, Trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam và thân nhân (vợ, chồng, con) với những nội dung như sau:

Hình thức cách ly: Cách ly y tế tại trụ sở cơ quan, đại diện hoặc ở nhà riêng sau khi Bộ Ngoại giao đã thống nhất với UBND tỉnh, thành phố về địa điểm cách ly.

Thời gian cách ly: Cách ly y tế 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh Việt Nam.

Xét nghiệm: Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR đối với các Đại sứ, Trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam và thân nhân (vợ, chồng, con) 02 lần vào ngày thứ nhất và ngày thứ 13 kể từ ngày nhập cảnh.

Bộ Y tế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19) đề nghị UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xác nhận đủ điều kiện cách ly y tế tại nhà hoặc tại trụ sở cơ quan đại diện theo yêu cầu và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Điều kiện đối với địa điểm cách ly y tế tại nhà:

Nhà ở phải là nhà riêng lẻ, có phòng cách ly riêng, có nhà vệ sinh khép kín, tách biệt với khu sinh hoạt của gia đình. Nếu nhà riêng có nhiều tầng thì sử dụng một tầng riêng để thực hiện cách ly y tế.

2. Đảm bảo thông thoáng khí, tốt nhất nên thường xuyên mở cửa sổ (nếu có), hạn chế dùng điều hòa, nếu có lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm.

3. Trước cửa nhà có biển cảnh báo nền đỏ, chữ vàng: “ĐỊA ĐIỂM CÁCH LY Y TẾ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19”.

4. Nhà vệ sinh riêng có đủ xà phòng rửa tay, nước sạch hoặc có dung dịch sát khuẩn tay nhanh.

5. Thực hiện vệ sinh bề mặt khử khuẩn tối thiểu 02 lần/ngày tại các vị trí: sàn nhà, sàn khu vệ sinh và bề mặt thường xuyên tiếp xúc như bàn, ghế, thành giường, tủ quần áo, tủ lạnh, tay nắm cửa, bồn cầu, lavabo, vòi nước,...

6. Trong phòng cách ly có dụng cụ vệ sinh cá nhân, có giỏ đựng quần áo để giặt riêng. Trước khi giặt, phải ngâm đồ vải với xà phòng giặt tối thiểu 20 phút. Nếu sử dụng máy giặt thì máy phải có chế độ giặt ở nhiệt độ 60 độ C - 70 độ C. Phơi quần áo tại nơi riêng, có nhiều ánh nắng.

7. Trong phòng cách ly có thùng đựng chất thải có màu vàng, có nắp đậy, mở bằng đạp chân và có lót túi đựng chất thải lây nhiễm; bên ngoài túi, thùng có dán nhãn “CHẤT THẢI CÓ NGUY CƠ CHỨA SARS-CoV-2” và được thu gom để xử lý hàng ngày./.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB