• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bạn cần làm gì để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng trong tình hình dịch COVID-19

Tình hình dch bnh COVID-19 ti Vit Nam hin đang có nhiu din biến hết sc phc tp. Hin nay, vi đc tính lây lan rt nhanh ca dch bnh COVID-19, vic thiếu ý thc phòng bnh hoc d phòng không đúng s gây nguy cơ cao lây nhim trong cng đng, khiến dch bnh bùng phát nhanh chóng, bt c lúc nào và bt c đâu.Vy, bn cn phi làm gì đ bo v sc khe cho bn thân, gia đình và cng đng trong tình hình dịch COVID-19.

Thường xuyên ra tay đúng cách bng xà phòng dưới vòi nước sch ít nht 20 giây, hoc bng dung dch sát khun có cn (ít nht 60% cn). Điu đc bit quan trng là cn ra tay vào các thi đim: trước khi ăn hoc chun b đ ăn; trước khi chm vào mt; sau khi đi v sinh; sau khi ri khi khu vc công cng; sau khi xì mũi, ho hoc ht hơi; sau khi cm khu trang; sau khi thay bm; sau khi chăm sóc người bnh; sau khi chm vào đng vt hoc thú nuôi.

Đeo khu trang nơi công cng, trên phương tin giao thông công cng và khi đến cơ s y tế.

Tránh đưa tay lên mt, mũi, ming. Che ming và mũi khi ho hoc ht hơi bng khăn giy, khăn vi và khuu tay áo.

Tăng cường vn đng, rèn luyn th lc, dinh dưỡng hp lý, xây dng li sng lành mnh.

V sinh thông thoáng nhà ca, lau ra các b mt hay tiếp xúc.

 

Nếu bn có du hiu nghi mc COVID-19 như st, ho, khó th, hãy t cách ly ti nhà và gi cho cơ s y tế gn nht đ được tư vn, khám và điu tr. C gng trong phòng riêng, tránh xa người khác và thú cưng trong nhà càng nhiu càng tt. Nếu có th, bn nên s dng phòng v sinh riêng. Nếu bn cn gn người khác hoc đng vt trong hoc ngoài nhà, hãy đeo khu trang.Không dùng chung bát đĩa, ly, cc, dng c ăn ung, khăn hoc b tri giường vi người khác trong nhà bn. Ra k các đ dùng này sau khi s dng bng xà phòng và nước sch. Nếu bn t vùng có dch bnh tr v cn t cách ly, theo dõi sc khe, khai báo y tế đy đ.

Thc hin khai báo y tế trc tuyến ti https://tokhaiyte.vn hoc ti ng dng NCOVI t đa ch https://ncovi.vn và thường xuyên cp nht tình trng sc kho ca bn thân.

Cài đt ng dng Bluezone đ được cnh báo nguy cơ lây nhim COVID-19, giúp bo v bn thân và gia đình: https://www.bluezone.gov.vn/.

Trong bối cnh hin nay, tt c các cp, các ngành t Trung ương đến đa phương đu đang kiên trì, n lc trin khai các bin pháp cp bách phòng, chng dch COVID-19. Vì vy, mi người dân cn bình tĩnh và tiếp tc thc hin có hiu qu các bin pháp phòng, chng dch theo ch đo ca Chính ph, B Y tế và chính quyn đa phương, góp phn ngăn chn, không đ dch bệnh lây lan, bùng phát./.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết