• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thêm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh

Ngày 08/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã nhận được kết quả xét nghiệm đối chứng của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương về mẫu bệnh phẩm của chị V.T.B, sinh năm 1978 có địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2. Đây là công dân Việt Nam từ Pháp về trên chuyến bay VN18 và đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Trung đoàn 568 (xã Đông Quan- huyện Đông Hưng) từ ngày 19/6.

Theo thông tin điều tra từ chị V.T. B, trước khi về Việt Nam, tại Pháp các thành viên trong gia đình chị bao gồm cả trường hợp đã bị nhiễm COVID-19 được cách ly điều trị tại nhà, trong đó có cả con trai 10 tuổi của chị B.

 

Khi về cách ly tại Trung đoàn 568, chị B đã được xét nghiệm 02 lần đều âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 06/7, chị B có biểu hiện ho có đờm và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm PCR không xác định. Chị B cùng con trai và những trường hợp tiếp xúc gần được chuyển sang phòng riêng cách ly. Đáng lưu ý là chị B không thuộc trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca bệnh ghi nhận trước đó tại Trung đoàn. Đến sáng ngày 07/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy lại mẫu chuyển lên Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm đối chứng cho kết quả chị B dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân V.T.B đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trong sáng nay 09/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả công dân đang cách ly tại Trung đoàn 568./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết