• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và tiêm chủng mở rộng tại xã Minh Khai, huyện Hưng Hà

          Sáng ngày 25/4/2023, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh của UBND tỉnh do Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 và tiêm chủng mở rộng tại xã Minh Khai, huyện Hưng Hà. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và huyện Hưng Hà.

          Trong những ngày gần đây, trên địa bàn huyện Hưng Hà số ca mắc Covid-19 và số người mắc các bệnh cúm mùa có chiều hướng gia tăng. Tại một số trường học đã xuất hiện các ca mắc Covid-19 là giáo viên, học sinh, tất cả các trường hợp này đều được cách ly và điều trị theo đúng quy định.Ngành giáo dục huyện Hưng Hà cùng với các huyện, thành phố đã triển khai công tác tổng vệ sinh trường, lớp, thực hiện 2 K và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Tính đến ngày 23/4/2023, huyện Hưng Hà đã thực hiện tiêm hơn 700.000 mũi vắc-xin phòng Covid-19.

          Đoàn đã kiểm tra tại Trường Mầm non, Trường Tiểu học - THCS và Trạm Y tế xã Minh Khai. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân cũng như trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc phòng, chống dịch bệnh mùa Hè, trọng tâm là Sốt xuất huyết và Covid-19, đồng thời triển khai đợt 58 tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Sẵn sàng phương án ứng phó với mọi tình huống dịch có thể xảy ra. Thực hiện hiệu quả, an toàn công tác tiêm chủng mở rộng vào ngày 25 hàng tháng. Khẩn trương phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường phòng, chống dịch mùa Hè trên toàn huyện. Tăng cường biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm tại những điểm tập trung đông người, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ngành giáo dục chỉ đạo các cơ sở giáo dục có kế hoạch tổng vệ sinh thường xuyên; chủ động kiểm soát về nước uống, suất ăn, không để xảy ra lây nhiễm chéo; đẩy mạnh việc tuyên truyền về tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các đối tượng học sinh trong nhà trường, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB