• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám sát công tác phòng, chống Sốt xuất huyết tại xã An Ninh – Quỳnh Phụ

          Sáng nay, Đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành giám sát công tác phòng, chống Sốt xuất huyết tại thôn Phố Lầy, xã An Ninh huyện Quỳnh Phụ sau khi địa phương ghi nhận trường hợp mắc Sốt xuất huyết nội sinh.

          Sau khi nhận được thông báo của Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của xã đã khẩn trương triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

 

          Qua giám sát cho thấy, các hoạt động giám sát điều tra thông tin ca bệnh, các yếu tố dịch tễ, tiền sử và các nội dung liên quan được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của xã tiến hành triển khai kịp thời, chặt chẽ. Đoàn giám sát đã phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức điều tra chỉ số muỗi, bọ gậy và công tác vệ sinh môi trường 30 hộ gia đình xung quanh nhà bệnh nhân, đồng thời tuyên truyền hướng dẫn người dân tổng vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh.

 

            Trước tình hình dịch Sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, Đoàn giám sát đã đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã tiếp tục triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường xung quanh khu vực ổ dịch, giám sát chỉ số muỗi và bọ gậy tại các hộ gia đình, tích cực tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho người dân tự giác tham gia các hoạt động phòng, chống dịch và vệ sinh môi trường trên địa bàn thôn, xã nhằm hạn chế thấp nhất các trường hợp mắc bệnh, không để phát sinh thành dịch./.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB