• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình ghi nhận thêm 05 ca Sốt xuất huyết mới

          Trong bối cảnh COVID-19 chưa chấm dứt, người dân đôi khi còn nhầm lẫn giữa các triệu chứng của Sốt xuất huyết, COVID-19 và các bệnh lý khác, nhiều người có tâm lý chủ quan, không đến cơ sở khám, chữa bệnh ngay mà tự theo dõi. Khi đến cơ sở khám, chữa bệnh thì bệnh đã chuyển nặng, gây khó khăn trong công tác điều trị.

          Tại Thái Bình, tính từ đầu năm đến nay đã ghi nhận 25 ca mắc Sốt xuất huyết, trong đó có 10 ca nội sinh tại các huyện Vũ Thư, Kiến Xương, Thái Thụy, Đông Hưng, Quỳnh Phụ và Thành Phố. Tất cả bệnh nhân đều đã được quản lý điều trị kịp thời, các địa phương xử lý tốt các biện pháp phòng, chống dịch tại các ổ dịch khẩn trương, không ghi nhận tử vong.

Bộ Y tế đã có Công văn số 3212/BYT-TT-KT ngày 20/6/2022 về việc tăng cường truyền thông phòng, chống dịch Sốt xuất huyết, theo đó, dự báo số mắc Sốt xuất huyết thời gian tới tiếp tục gia tăng và có thể bùng phát trên diện rộng nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Người dân cần chủ động tham gia thu dọn vật dụng, phế thải chứa nước, nơi lăng quăng, bọ gậy, muỗi phát triển, thả cá vào bể, dụng cụ nước sinh hoạt...Với người bệnh khi gặp một số triệu chứng như: Chảy máu (Các chấm hay đốm màu đỏ trên da; Chảy máu mũi, lợi; Nôn ra máu; Đi ngoài phân đen; Kinh nguyệt ra nhiều, chảy máu âm đạo); Nôn liên tục; Đau bụng dữ dội; Lơ mơ, rối loạn ý thức hoặc co giật; Xanh tím, tay và chân lạnh ẩm; Khó thở ... người nhà cần phải đưa người bệnh tới cơ sở y tế để kịp thời chẩn đoán, điều trị bệnh./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB