• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nước an toàn và đầy đủ cho mọi người

          Đây là chủ đề của Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2023. Mục đích là nâng cao nhận thức của người dân, các cấp, các ngành về đảm bảo nước sạch và vệ sinh môi trường, góp phần nâng cao sức khoẻ cộng đồng và làm thay đổi chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn.

Ngày 13/4/2023, Cục Quản lý Môi trường Y tế ban hành Công văn số 151/MT-SKHC đề nghị Sở Y tế tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các ban ngành liên quan triển khai một số hoạt động hưởng ứng có ý nghĩa thiết thực.

 Sở Y tế Thái Bình cũng ban hành Công văn số 771/SYT-NVY ngày 19/4/2023 về việc hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2023.

Cụ thể, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, phát thanh, truyền hình….), treo biểu ngữ, áp phích, phân phát tài liệu, tờ rơi với nội dung về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, vệ sinh cá nhân, phòng chống dịch bệnh. Tổ chức các hoạt động truyền thông trực tiếp hoặc trực tuyến nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về việc sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh để bảo vệ nguồn nước, góp phần phòng chống dịch bệnh. Tổ chức các đợt kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch dùng cho mục đích sinh hoạt, chú trọng tại các công trình cấp nước nông thôn.

Thời gian tổ chức phát động và hưởng ứng: Từ ngày 29/4/2023 đến 06/5/2023 và có thể kéo dài đến Ngày Môi trường Thế giới 05/6/2023, lồng ghép với các sự kiện và ngày lễ lớn 30/4 và 1/5 hoặc sự kiện lễ hội của địa phương...

Các cơ quan, đơn vị Ngành Y tế nghiêm túc thực hiện, báo cáo kết quả về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trước ngày 10/8/2023 để tổng hợp gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh.

 

Thông điệp hưởng ứng

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023

 

1. Nhiệt liệt hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 từ ngày 29/4/2023 đến 06/5/2023.

2. Nước sạch và vệ sinh an toàn mang lại cuộc sống, sức khỏe cho tất cả mọi người.

3. Bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường vì chất lượng cuộc sống.

4. Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch góp phần kiểm soát dịch bệnh.

5. Vì sức khỏe của bạn, hãy rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch.

6. Nhà tiêu sạch, cộng đồng văn minh.

7. Cộng đồng chung tay bảo vệ và giám sát chất lượng nguồn nước.

8. Mỗi người, mỗi ngày hãy làm một việc tốt để giữ gìn vệ sinh môi trường. 


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB