• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Hội nghị triển khai kế hoạch Kiểm soát bệnh tật

          Chiều 10/3/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác kiểm soát bệnh tật và Dự án Quỹ Toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS Thái Bình năm 2023. Đến dự có đồng chí Phạm Nam Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế, các sở ngành liên quan, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng lãnh đạo các đơn vị y tế trong tỉnh.

          Với mục tiêu chung là nâng cao năng lực hoạt động công tác kiểm soát bệnh tật để đảm bảo giảm 5-10% tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm thường gặp so với trung bình hàng năm của giai đoạn trước (2015- 2020). Khống chế, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS trong tỉnh, không để dịch bệnh nhất là dịch Covid -19, các bệnh dịch mới nổi, tái nổi lây lan, bùng phát. Tích cực, chủ động thực hiện kiểm soát các bệnh không lây nhiễm phù hợp với chức năng nhiệm vụ và sử dụng nguồn lực hợp lý. Phòng chống có hiệu quả các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe. Quản lý sức khỏe cộng đồng, sức khỏe sinh sản, sức khỏe trẻ em. Khám phát hiện, điều trị dự phòng, điều trị nghiện chất và các dịch vụ y tế phù hợp khác. Tăng cường hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe, truyền thông nguy cơ theo định hướng của Trung ương, của tỉnh và ngành y tế. Củng cố tăng cường hệ thống phòng chống HIV/AIDS từ tỉnh đến cơ sở, đẩy mạnh các dịch vụ liên quan  đến HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh. Khống chế lây nhiễm HIV trong quần thể dân cư dưới 0,3% và giảm tác động của HIV/AIDS đối với phát triển kính tế, xã hội.

          Để đạt được những mục tiêu trên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã xây dựng Kế hoạch hoạt động cụ thể cho từng tuyến và các đơn vị liên quan nhằm đem lại hiệu quả cao nhất. Đối với Trung Tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh là đơn vị đầu mối thường trực về công tác phòng chống dịch tuyến tỉnh, thường xuyên nắm bắt tình hình các bệnh truyền nhiễm. Tổ chức giám sát chặt chẽ, theo dõi nghiên cứu, đánh giá diễn biến các bệnh truyền nhiễm trong tỉnh để chủ động tham mưu đề xuất với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh, Sở Y tế có các giải pháp ứng phó và triển khai các biện pháp phòng chống dịch kịp thời, hiệu quả. 

          Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Nam Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao kết quả đạt được của Trung tâm trong công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, nhất là dịch bệnh Covid-19 mấy năm qua và năm 2022, đồng thời đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế yêu cầu năm 2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cần chú trọng hơn nữa đến các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, đẩy mạnh công tác tham mưu lĩnh vực Y tế dự phòng, tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe và phối kết hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương trong chỉ đạo, triển khai thực hiện. Khống chế, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh truyền nhiễm trong tỉnh, không để dịch bệnh nhất là dịch Covid-19, các dịch bệnh mới nổi bùng phát, góp phần bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết