• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực thi môi trường không khói thuốc lá

          Chiều 20/5/2022, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh Thái Bình tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực thi môi trường không khói thuốc và triển khai hoạt động năm 2022.

         

          Hội thảo đã tập trung cập nhật, chia sẻ thông tin về kết quả hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá, nhất là việc thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá xây dựng môi trường không khói thuốc trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt nhấn mạnh việc nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, sự đa dạng trong truyền thông nhằm cung cấp cho người dân những thông tin cần thiết về tác hại của khói thuốc lá, quyền và nghĩa vụ của công dân trong phòng, chống tác hại của thuốc lá. Tính đến hết tháng 5/2022, có 90-95% các cơ quan, đơn vị, địa phương, sở, ngành thành lập Ban chỉ đạo PCTHTL và triển khai kế hoạch hoạt động có hiệu quả; 68,25% đơn vị đưa nội dung xây dựng môi trường không khói thuốc vào tiêu chí thi đua của đơn vị, 65% UBND xã, phường, thị trấn chỉ đạo tổ dân phố, thôn, làng đưa nội dung PCTHTL vào hương ước của thôn, làng; 100% cơ quan, đơn vị, nhà hàng, khách sạn, địa phương không nhận hỗ trợ, tài trợ, quảng cáo từ các công ty thuốc lá hay tổ chức liên quan đến thuốc lá. Đặc biệt, một số đơn vị y tế, khách sạn, trường học đã đưa các chế tài xử phạt hành chính, thi đua đối với những cá nhân, tập thể có cán bộ sử dụng thuốc lá tại nơi cấm hút thuốc lá…

          Tại hội thảo, ngoài việc chia sẻ kinh nghiệm, các đại biểu cũng chỉ ra hạn chế trong công tác này, trong đó một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vẫn còn thiếu ý thức trong chấp hành quy định không hút thuốc tại nơi làm việc, trong khi việc xử phạt hành chính trong thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá vẫn còn chưa mạnh... Ban Chỉ đạo yêu cầu cần sự vào cuộc đồng bộ của các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong việc triển khai các nội dung của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng “Môi trường không khói thuốc lá” trên địa bàn tỉnh.

          Để tăng cường việc thực hiện quy định về môi trường không khói thuốc ngay từ cơ sở, năm 2022 Ban chỉ đạo PCTHTL tỉnh Thái Bình tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra tình hình thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn tại các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học, nhà hàng, khách sạn, bến xe… trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông bằng hình thức sân khấu hóa, đồng diễn thể thao không khói thuốc tại cộng đồng dân cư, trường học và tích cực thông tin, phản ánh về những tập thể, cá nhân làm tốt và chưa tốt trong công tác PCTHTL.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB