• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quỹ Thiện Tâm (Vingroup) triển khai Dự án: "Sàng lọc, phát hiện và quản lý điều trị bệnh Tăng huyết áp, Đái tháo đường" tại Thái Bình

          Thái Bình là một trong bảy tỉnh, thành được lựa chọn để triển khai và thụ hưởng các hoạt động của Dự án: “Sàng lọc, phát hiện và quản lý điều trị bệnh Tăng huyết áp, Đái tháo đường tại trạm y tế” do Quỹ Thiện Tâm (thuộc tập đoàn Vingroup) phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện.

         Với 6 nhóm hoạt động cơ bản, mục tiêu của dự án là trên 90% cán bộ y tế tuyến cơ sở được tập huấn, cập nhật kiến thức về phát hiện sớm, quản lý điều trị bệnh Tăng huyết áp và Đái tháo đường. Trên 90% cán bộ y tế thôn bản được tập huấn về kỹ năng truyền thông, sàng lọc, phát hiện sớm bệnh, triển khai quản lý điều trị bệnh... Đồng thời dự án cũng sẽ hỗ trợ trang thiết bị và vật tư tiêu hao thiết yếu cho các trạm y tế để phục vụ công tác sàng lọc, khám phát hiện, quản lý điều trị bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường cho người dân trên địa bàn. 

 

          Với sự tài trợ từ Quỹ Thiện Tâm, Ngành Y tế Thái Bình đưa ra mục tiêu, thông qua các hoạt động của dự án, năm 2023 sẽ có hơn 80% người dân từ 40 tuổi trở lên trên địa bàn được kiểm tra huyết áp, sàng lọc Đái tháo đường; 80% số người nghi ngờ Tăng huyết áp, Đái tháo đường được tư vấn và đến cơ sở y tế chẩn đoán xác định; 80% người bị tăng huyết áp, đái tháo đường được đưa vào quản lý điều trị tại các cơ sở y tế, hạn chế tỷ lệ tàn tật và tử vong sớm đối với người mắc bệnh Tăng huyết áp Đái tháo đường./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB