• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Tập huấn công tác Phòng chống bệnh không lây nhiễm cho cán bộ y tế tuyến tỉnh và huyện năm 2022

Ngày 22/9/2022, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khai mạc lớp tập huấn Phòng, chống bệnh không lây nhiễm (PCBKLN) cho cán bộ y tế tuyến tỉnh và huyện tại tỉnh Thái Bình. Theo Kế hoạch, lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 02 ngày 22-23/9.

Tham dự và khai mạc lớp tập huấn có Tiến sỹ Trần Văn Đình, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; BSCKII Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng các học viên là cán bộ chuyên trách hoạt động phòng chống bệnh không lây nhiễm của tuyến tỉnh và huyện. 

Tại buổi tập huấn, các giảng viên tuyến Trung ương đã cung cấp các thông tin cần thiết để triển khai, quản lý chương trình  phòng chống bệnh các không lây nhiễm, bao gồm: kiến thức cơ bản về PCBKLN; cách cập nhật, thống kê, báo cáo các bệnh không lây nhiễm thông qua phần mềm; kỹ năng giám sát hỗ trợ bệnh nhân mắc BKLN; chú trọng một số BKLN phổ biến hiện nay như: Tăng huyết áp, Đái tháo đường, COPD, ung thư...

Trong thời gian tập huấn, các học viên được trao đổi, xử lý các tình huống trong thực tế dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các giảng viên. Đây là cơ hội để nâng cao năng lực về phòng chống bệnh không lây nhiễm cho cán bộ y tế của tỉnh Thái Bình.

Sau khóa tập huấn, các học viên sẽ vận dụng kiến thức vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhất là trong công tác quản lý, tư vấn, hướng dẫn nhân dân và người bệnh mắc bệnh không lây nhiễm biết phòng bệnh và điều trị đạt được hiệu quả cao, góp phần hạn chế tối đa tỷ lệ mắc và tử vong của bệnh không lây nhiễm tại tỉnh./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB