• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Thực hiện được hơn 99% số mũi tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 57

          Sau hơn 01 tháng Thái Bình không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, hôm nay 24/3 Thái Bình công bố ghi nhận 02 ca mắc COVID-19 mới. Như vậy, từ đầu năm 2023 đến nay toàn tỉnh ghi nhận 16 ca mắc COVID-19.

          Đối với công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19, Thái Bình đã thực hiện được 57 đợt tiêm với tổng số hơn 4.358.000 mũi tiêm  được thực hiện cho người từ 5 tuổi trở lên.

          Theo Bộ Y tế, dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác cơ bản vẫn đang được kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ xâm nhập, lây lan của các tác nhân gây bệnh luôn tiềm ẩn, nhất là trong bối cảnh nhu cầu giao thương, du lịch tăng cao; một số bệnh truyền nhiễm lưu hành như Tay - Chân - Miệng, Sốt xuất huyết... bệnh truyền nhiễm dự phòng bằng vắc xin cũng có nguy cơ gia tăng số mắc; đồng thời nguy cơ xuất hiện một số dịch bệnh lạ: Adeno vi rút, Đậu mùa khỉ, Whitmore, Marburg ( Mác bớc)...

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các địa phương, đơn vị chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh, nhất là dịch COVID-19. Thực hiện hiệu quả chương trình tiêm chủng mở rộng và thúc đẩy công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; phối hợp với các ngành liên quan thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo thuốc, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết