• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được triển khai tại Hội nghị trực tuyến công tác y tế tháng 8 và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2021.

Hội nghị trực tuyến được triển khai tại 56 điểm cầu trong toàn tỉnh. Đồng chí Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 09/9/2021,ngành Y tế đã hoàn thành 06 đợt tiêm chủng vắc xin COVID-19 với 126.324 mũi tiêm, đang triển khai tiêm đợt 7. Hoạt động lấy mẫu, xét nghiệm tập trung cao độ cho hoạt động thường trực 24/24 thực hiện lấy và làm mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các đối tượng nguy cơ cao bao gồm cán bộ y tế, người bệnh tại các bệnh viện và bảo vệ tại các nhà máy, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh,... Trong tháng 8, đã làm và trả kết quả xét nghiệm 31.970 mẫu RT-PCR SARS-CoV-2 cho các đối tượng F1,F2, sàng lọc cộng đồng từ các tỉnh ở vùng dịch về, nhân viên y tế, người nhập cảnh về khu cách ly tập trung 568, công nhân các khu công nghiệp, giám sát trọng điểm, tự nguyện. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch bệnh khác tại tỉnh cũng được giám sát chặt chẽ, không có dịch lớn xảy ra trên người.Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông, giáo dục sức khoẻ. Các công tác khác như: y tế lao động và vệ sinh môi trường, phòng chống HIV/AIDS, điều trị nghiện chất, chăm sóc sức khỏe sinh sản và phòng suy dinh dưỡng trẻ em, phòng, chống các bệnh không lây nhiễm,... thực hiện hiệu quả. Riêng hoạt động điều trị, trong tháng 8 toàn tỉnh có 163.512 lượt khám bệnh, trong đó có 21.767 lượt điều trị nội trú. Công suất sử dụng giường thực tế sử dụng/ giường bệnh kế hoạch là 72,9%. 

 

Tại cuộc họp, phần lớn các đại biểu tại các đầu cầu đều nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong các hoạt động của ngành Y tế hiện nay như: hoạt động khám, chữa bệnh, an toàn thực phẩm,...đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị trong ngành tiếp tục triển khai quyết liệt các hoạt động về giám sát, phòng, chống dịch bệnh và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có nguy cơ lây nhiễm cao như: Sốt xuất huyết, Bạch hầu, Cúm A(H5N1), Viêm não, Tay chân miệng... Chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với bão lụt, thiên tai, thảm họa trên địa bàn tỉnh. Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo quản lý, kiểm soát chặt chẽ người ra, vào tỉnh phù hợp theo từng giai đoạn, diễn biến của dịch. Chuẩn bị sẵn sàng vật tư, hóa chất, phương tiện, nhân lực đảm bảo đáp ứng, chi viện kịp thời với mọi tình huống dịch có thể xảy ra. Căn cứ số lượng phân bổ vắc xin COVID-19 của Bộ Y tế, Sở Y tế tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai tiêm đợt 8 và các đợt tiếp theo đảm bảo đúng tiến độ tiêm, đúng đối tượng, an toàn trước, trong, sau tiêm theo đúng quy định của Bộ Y tế, không để xảy ra tiêu cực trong tiêm chủng. Bên cạnh đó, tiếp tục thử nghiệm lâm sàng vắc xin Covivax do AVAC sản xuất mũi 2 trên 375 tình nguyện viên tại huyện Vũ Thư từ ngày 15/9/2021. Các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trong tỉnh và các bệnh viện dã chiến chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện như: thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, hóa chất, đặc biệt là số lượng ô xy để chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận, thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 khi có dịch xảy ra tại tỉnh.Chủ động xây dựng phương án điều trị bệnh nhân COVID -19 tại khu cách ly và tại nhà nếu có tình huống xấu hơn xảy ra. Các bệnh viện trong tỉnh nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân, thực hiện nghiêm ngặt công tác sàng lọc COVID-19 cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, tránh lây chéo tại bệnh viện. Đối với các đơn vị, bệnh viện tổ chức các điểm tiêm chủng COVID -19, yêu cầu phải bố trí khu riêng biệt để không ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh khi có trường hợp người đến tiêm chủng là F0. Từ đợt 8 của Chiến dịch chủng vắc xin của tỉnh, tỉnh sẽ triển khai tiêm 50.000 liều vắc xin và tổ chức các đoàn tiêm lưu động đến các doanh nghiệp. 

 

 Đồng chí Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị các đơn vị y tế cùng với Trường đại học Y Dược, Cao đẳng Y chuẩn bị nhân lực tham gia Đoàn Công tác hỗ trợ cho Thành phố Hà Nội. Các thành viên trong Đoàn phải tham gia tập huấn ngay để làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho toàn dân Thành phố một cách nhanh, hiệu quả nhất. Đồng thời, đồng chí Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, toàn ngành  xác định công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là nhiệm vụ cấp bách và trọng tâm trong 03 tháng cuối năm. Vì vậy, các cấp, ngành, người lãnh đạo và mỗi cán bộ y tế đều phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch, chủ động phát hiện, ngăn chặn và dập dịch.Kiên quyết xứ lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết