• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Duy trì, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống HIV/AIDS

Tính đến ngày 12/9/2021, công tác phòng chống HIV/AIDS tại tỉnh Thái Bình tiếp tục được duy trì và nâng cao hiệu quả.

Toàn tỉnh phát hiện 03 ca nhiễm HIV mới; ghi nhận tổng số 2.223 người nhiễm HIV/AIDS còn sống; trong đó có 751 phụ nữ và 34 trẻ em; 240/260 xã, phường có người nhiễm HIV/AIDS. Số người tử vong do HIV/AIDS là 03 trường hợp, nâng tổng số lũy tích số người nhiễm HIV/AIDS tử vong lên 1.858 người. Số người phơi nhiễm với HIV trong tháng là 04 trường hợp.

 

Công tác điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone tiếp tục được triển khai hiệu quả với tổng số 1.397 bệnh nhân tại 09 cơ sở điều trị Methadone trong tỉnh.

Hoạt động điều trị ARV tiếp tục được chú trọng. Hiện có 1.324 người đang được điều trị HIV/AIDS bằng thuốc ARV, trong đó tại 9/10 phòng khám và điều trị HIV (OPC) là 879 trường hợp. Tỷ lệ người bệnh nhận thuốc ARV từ nguồn bảo hiểm y tế là 66,39%.

Bên cạnh đó, tỉnh Thái Bình tiếp tục phối hợp với Dự án Vusta của tỉnh tăng cường triển khai các hoạt động điều trị dự phòng trước phơi nhiễm với HIV (Prep); tổ chức xét nghiệm sàng lọc HIV lưu động cho các đối tượng nguy cơ cao tại cộng đồng; giám sát hỗ trợ tại các Trung tâm y tế và  Bệnh viện đa khoa huyện, thành phố. Thực hiện mua và đóng nối thẻ BHYT cho người nhiễm HIV đang điều trị ARV tại Bệnh viện đa khoa các huyện, thành phố tháng 10/2021./.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB