• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc với ca F0 từng về tỉnh

          Liên quan đến 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 từng về Thái Bình,  ngày 31/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình nhận được thông tin từ CDC Quảng Bình về 01 trường hợp phát hiện dương tính hiện đang cách ly, điều trị tại Quảng Bình đã từng về huyện Tiền Hải lấy hàng. Trung tâm đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải tiến hành các hoạt động điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc và triển khai nhanh các hoạt động phòng, chống dịch liên quan ca F0. Cụ thể:

          Khoảng 09 giờ ngày 28/7, anh T.V.T, sinh năm 1985, là lái xe đường dài tuyến Lạng Sơn – Quảng Bình, quê quán huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương có về lấy hàng tại Công ty Sứ Hảo Cảnh (huyện Tiền Hải). Đến 15h cùng ngày anh T hoàn thành thủ tục lấy hàng rồi đi thẳng vào Thanh Hóa, Quảng Bình. Trước khi về Thái Bình, anh T đã từ Lạng Sơn về quê tại Hải Dương. Đến ngày 31/7, CDC Quảng Bình nhận được thông báo từ Hải Dương là vợ anh T đi xét nghiệm Test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, Quảng Bình đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR cho kết quả anh T dương tính với SARS-CoV-2.

          Qua truy vết, tại khu vực Công ty nơi anh T lấy hàng, anh T có tiếp xúc với 16 trường hợp (F1), trong đó 14 trường hợp đã đưa đi cách ly tập trung tại huyện, 02 trường hợp có con nhỏ cách ly tại nhà. Hiện tại Tiền Hải đã ghi nhận 132 F2 liên quan đến các F1 trên. Tất cả các F1 đều đã được lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc SARS-CoV-2, trong đó 07 trường hợp đã có kết quả PCR âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, 09 trường hợp đang chờ kết quả. Tại Công ty Sứ Hảo Cảnh đã tạm thời phong tỏa nhà kho nơi anh T lấy hàng để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. 

          Trên lộ trình về Tiền Hải lấy hàng, anh T có dừng đỗ tại trạm thu phí xã Bình Minh- Kiến Xương, Trung tâm Y tế huyện Kiến Xương đã truy vết được 05 F1, 16 F2 đưa vào cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

          Các địa phương đã tiến hành các hoạt động phun khử khuẩn vệ sinh môi trường xung quanh khu vực ca F0 từng qua và công tác điều tra, truy vết F1, F2 tiếp tục thực hiện. /.

                                                                               Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết