• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thôn Lạc Thành Nam – xã Tây Ninh – Huyện Tiền Hải chính thức kết thúc phong tỏa

          Sáng ngày 20/8/2020, Thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải đã chính thức được các cơ quan chức năng tuyên bố hoàn thành thời gian phong tỏa và tiến hành tháo dỡ dụng cụ phục vụ công tác cách ly 14 ngày qua.

          Trước đó, ngày 06/8/2020, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, huyện Tiền Hải đã tiến hành phong tỏa 34 hộ dân với 115 nhân khẩu tại khu dân cư số 7 thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh, nơi trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân số 714 về quê lưu trú và tiếp xúc với nhiều người dân tại đây.

          Dưới đây là một số hình ảnh tại khu vực phong toả và thời điểm tháo dỡ cách ly mà chúng tôi ghi nhận được:

Ông Phạm Đức Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Tây Ninh gặp gỡ, thông báo với bà con thôn Lạc Thành Nam về việc dỡ bỏ phong tỏa; đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng và mọi người dân trong xã cần tiếp tục nâng cao tinh thần “Chống dịch như chống giặc” nhằm thực hiện tốt nhất công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn xã.

 

Các lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ các dụng cụ phục vụ công tác cách ly trong thời gian qua

 

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tổ chức tiêu độc, khử trùng tại khu vực thôn Lạc Thành Nam; xử lý môi trường tại các hộ gia đình; yêu cầu người dân tiếp tục đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời tiếp tục giám sát khu dân cư số 7 thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh thêm 14 ngày nữa.

 

Rất đông người dân có mặt tại thời điểm dỡ bỏ lệnh cách ly đã rất vui mừng, tình hình giao thông cũng đã trở lại bình thường.

Trước đó, ngày 06/8/2020, xã đã tiến hành lập 03 chốt trực 24/24 giờ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở những vị trí trọng yếu, đặc biệt tập trung tại cửa ngõ vào khu dân cư nơi bệnh nhân 714 đã về lưu trú. Tiêu độc khử trùng nhà bệnh nhân 714 ở, cùng các hộ dân xung quanh. Áp dụng biện pháp rào chắn, giám sát chặt chẽ không để 115 nhân khẩu của 34 hộ dân đi ra ngoài.

 

Cùng với đó, thành lập 2 đội phản ứng nhanh tuần tra các trục đường tiếp giáp khu dân cư để kiểm soát việc đi lại của người dân, 1 đội y tế, 1 tổ hậu cần phục vụ nhu yếu phẩm cho 34 hộ dân trong vùng bị phong toả.

                            Nguyễn Hiệu


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết