• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình: Xét nghiệm kịp thời, chính xác 5.450 mẫu bệnh phẩm COVID-19

           Là một trong 70 đơn vị trong cả nước được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID -19, hơn 05 tháng qua, hệ thống xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã thực hiện xét nghiệm kịp thời và chính xác 5.450 mẫu, trong đó đã sàng lọc nhanh, phát hiện sớm được 31 mẫu dương tính với virus SARC-CoV-2 đưa vào quản lý, điều trị, hạn chế sự lây lan ra cộng đồng.

          Với sự chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình và hỗ trợ của các ngành liên quan trong việc mua sinh phẩm, vật tư xét nghiệm SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối trượng nguy cơ trở về từ vùng dịch. Riêng giai đoạn II từ ngày 28/7 đến nay, Trung tâm đã xét nghiệm được 2.088 mẫu, trong đó có gần 1.600 mẫu có liên quan đến Thành phố Đà Nẵng và các địa phương khác. Hoạt động xét nghiệm PCR đang tiếp tục được triển khai mở rộng, sàng lọc cho tất cả các đối tượng còn lại của đợt II tính từ ngày 08/7 đến             27/7/2020 cho hơn 2.000 người được các địa phương lập danh sách từ vùng dịch về tỉnh.

Có thể khẳng định, nhờ xét nghiệm nhanh chóng, chính xác đã giúp phát hiện, sàng lọc sớm các ca bệnh nghi ngờ, từ đó giúp tỉnh Thái Bình đưa ra các phướng án đáp ứng nhanh, thực hiện cách ly, điều trị, khoanh vùng phong tỏa kịp thời, hỗ trợ hiệu quả cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua./. 

            

                  Hoàng Thía – Trần Tài

 

 

 

 

 


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết