• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai nhiệm vụ mới, biện pháp mới trong phòng, chống dịch Covid-19

Trước những diễn biến mới của dịch Covid-19, chiều nay 07/3/2020, đồng chí Đặng Trọng Thăng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo của tỉnh về Phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) chủ trì cuộc họp khẩn đánh giá tình hình dịch, triển khai nhiệm vụ mới, biện pháp mới trong hoạt động phòng, chống dịch.

                                                                                                             

Ông Phạm Văn Dịu - TUV, Giám đốc Sở Y tế Cáo cáo tình hình dịch và công tác phòng chống dịch tại hội nghị

 

 

Theo báo cáo của Sở Y tế, tỉnh Thái Bình có một trường hợp là điều dưỡng của Bệnh viện Hồng Ngọc đã trực tiếp đo nhiệt độ, huyết áp cho bệnh nhân nữ nhiễm Covid -19 ngày 06/3/2020 tại Hà Nội. Theo lịch trình di chuyển, gần đây điều dưỡng này có về quê tại xã An Ấp – huyện Quỳnh Phụ, nên tất cả những người tiếp xúc gần với điều dưỡng đã được cách ly, theo dõi, điều dưỡng này cũng đã được cách ly tại Hà Nội. Ngành Y tế phối hợp với huyện Quỳnh Phụ tiếp tục điều tra để phát hiện triệt để những người tiếp xúc gần, đồng thời tổ chức phun khử khuẩn ở những nơi điều dưỡng này đã đi qua. Bên cạnh đó, có một trường hợp sống cùng tòa nhà với một bác sỹ của Bệnh viện Hồng Ngọc đi xe riêng về nhà tại Thái Bình cũng đã thực hiện cách ly theo dõi tại gia đình.

                                                                                                                             

Bà Nguyễn Thị Lĩnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Phát biểu tại hội nghị

Ông Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại hội nghị

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, yếu tố nguy cơ lây nhiễm dịch Covid -19 đã xuất hiện tại Thái Bình, cần đặt ra 03 tình huống: một là trên địa bàn tỉnh có người nhiễm bệnh; hai là trong khu vực cách ly tập trung có người nhiễm bệnh; ba là tại Bệnh viện, nơi cách ly có người nhiễm bệnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trên cơ sở các tình huống trên, từng ngành, địa phương, đơn vị xem xét để có biện pháp triển khai, khống chế không để dịch lây lan ra cộng đồng. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi công dân, người thân trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và các quy định của Nhà nước về việc khai báo y tế, cách ly phòng dịch; tuyên truyền công khai minh bạch trong nhân dân về tình hình dịch bệnh, phản ánh trung thực hoạt động của cấp ủy, chính quyền, người dân về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch.Tiếp tục tập trung cao độ cho công tác quản lý nguồn lây nhiễm. Các huyện, thành phố khẩn trương hoàn thiện khu vực cách ly tập trung để đưa vào sử dụng, đảm bảo các điều kiện cần thiết tối thiểu cho người đến cách ly như chăm sóc dinh dưỡng, giường, chiếu, chăn màn, nước nóng cho sinh hoạt, công trình vệ sinh, chú ý trường hợp cách ly đang mang thai… 

 

 

                                                                                                                         

 

 

Đối với công tác cách ly tại cộng đồng, đồng chí Chủ tịch tỉnh giao ngành Y tế tham mưu việc quản lý, giám sát, chăm sóc y tế tại cộng đồng thật chặt chẽ. Tỉnh sẽ bổ sung thêm các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh; qui định cụ thể các trường hợp bắt buộc đeo khẩu trang như: nhân viên y tế, người nhà, người chăm sóc y tế, nhân viên phục vụ siêu thị, nhà hàng, khách sạn, lái xe, nhân viên ngân hàng, nhân viên trả kết quả khu vực hành chính công ở các xã, phường, thị trấn, đồng thời giao Sở Y tế có kế hoạch tiếp tục sản xuất khẩu trang dự phòng và bán hỗ trợ khẩu trang cho các trường hợp này, kiểm tra thường xuyên việc chấp hành. Sở Y tế chuẩn bị phương án về nhân lực, có thể trưng dụng sinh viên năm thứ 4,5 của Trường Đại học Y Dược Thái Bình và  sinh viên năm thứ 3 của Cao đẳng Y Thái Bình phối hợp với Đoàn thanh niên tình nguyện vào đội xung kích, sẵn sàng khi có lệnh để tăng cường cho hoạt động phòng, chống dịch. Tổ chức tổng vệ sinh, khử trùng môi trường đồng loạt trên địa bàn toàn tỉnh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chuẩn bị khẩn trương vật tư hóa chất cho công tác phòng, chống dịch. Các bệnh viện kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để sẵn sàng phương án tiếp nhận bệnh nhân đến điều trị. Thống nhất với Sở Giáo dục- Đào tạo tiếp tục cho học sinh lớp 10 và 11 nghỉ học thêm 01 tuần như các học sinh THCS, Tiểu học, mầm non đến hết ngày 15/3/2020, tăng cường cho học sinh học trực tuyến. Công an tỉnh và lực lượng Quản lý thị trường tăng cường việc quản lý hàng hóa, vật tư y tế, thực phẩm…tránh để xảy ra hiện tượng tích trữ, đầu cơ. Riêng huyện Quỳnh Phụ và Thành phố cần tập trung điều tra những trường hợp liên quan, tiếp xúc với các trường hợp nguy cơ để cách ly triệt để, phòng, chống dịch hiệu quả./.

 

                                                                                                                                                           Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết