• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

              Thời gian qua, các cấp, các ngành, các địa phương tỉnh Thái Bình đã thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh, được nhân dân trong tỉnh đồng tình hưởng ứng. Đến nay trên địa bàn tỉnh, công tác phòng, chống dịch COVID-19 đã được kiểm soát tốt, không để dịch lây lan. Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, để tiếp tục chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, ngày 11/5/2020, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Công điện số 14/CĐ-UBND yêu cầu Giám đốc sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn khẩn trương thực hiện tốt các nội dung sau:

            Tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19:

           Kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ nước ngoài. Tất cả người nhập cảnh đều phải được cách ly tập trung 14 ngày; trừ các trường hợp là nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghề cao thì có biện pháp cách ly phù hợp, chủ doanh nghiệp, cơ quan y tế địa phương chịu trách nhiệm giám sát việc cách ly các trường hợp này, tuyệt đối không để nguồn bệnh lây lan ra cộng đồng. Sẵn sàng ứng phó với các trường hợp dương tính tại cộng đồng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp vẫn duy trì hoạt động để kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả. Ngành Y tế phải tổ chức ứng trực mức 100% bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra. Tiếp tục thực hiện các biện pháp bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, trên các phương tiện giao thông công cộng; rửa tay sát khuẩn, bảo đảm vệ sinh cá nhân.Tiếp tục kiện toàn năng lực cho phòng xét nghiệm xác định COVID-19, chuẩn bị sẵn sàng máy và sinh phẩm, bảo đảm đầy đủ các điều kiện cần thiết phục vụ xét nghiệm. Giao Sở Y tế chủ trì, hướng dẫn và tập huấn cho y tế cơ sở để thực hiện theo dõi, giám sát sức khỏe cho người dân tại cộng đồng và hướng dẫn xử lý khi có các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, dương tính với COVID-19 hoặc nhiễm dịch bệnh khác (nếu có). Chuẩn bị sẵn sàng các bệnh viện, cơ sở thu dung điều trị và các điều kiện cần thiết phục vụ cho điều trị bệnh nhân COVID-19 và các dịch bệnh khác có thể xảy ra.

         Thực hiện nới lỏng các hạn chế:

          Việc dỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội trong hoạt động vận tải khách thực hiện theo Công văn số 2058/UBND-KTGT ngày 08/5/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Bỏ quy định giãn cách đối với các cơ sở, sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ với yêu cầu thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay; riêng đối với các cơ sở dịch vụ như nhà hàng, quán ăn thì chỉ yêu cầu sát khuẩn tay. Tạm dừng dịch vụ kinh doanh karaoke cho đến khi có thông báo tiếp theo. Đồng ý tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động có tập trung đông người với yêu cầu phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Không bắt buộc giãn cách trong trường, lớp học; không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp học. Nhà trường tăng cường thực hiện các biện pháp lau khử khuẩn bề mặt bàn, ghế, vệ sinh phòng, lớp học, nhà vệ sinh, bảo đảm phòng, lớp học thông thoáng, học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay sát khuẩn.

Công điện cũng nêu rõ, giao Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương tham mưu Kế hoạch tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học, bảo đảm kết quả trung thực, khách quan.

                                                                                  Nguyễn Hiệu


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB