• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo chăm sóc y tế theo đúng quy trình tại khu vực cách ly tập trung

Để triển khai thực hiện và áp dụng các giải pháp mạnh phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV hay Covid 19), sáng ngày 26/2, Sở Y tế tổ chức hướng dẫn chuyên môn tại trường Quân sự tỉnh về công tác hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung.

Content

Content

 

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã chia sẻ những thông tin cụ thể để phòng tránh và ngăn chặn sự lây lan của chủng virus mới này. Các học viên chính là những cán bộ y tế trong đội thường trực phòng, chống dịch của ngành Y tế được lựa chọn đến để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại khu vực cách ly. Học viên đã được hướng dẫn thực hành theo 05 quy trình: Tiếp nhận người tại khu vực cách ly; Kiểm tra sức khỏe hàng ngày cho người cách ly; Khử nhiễm tại khu vực cách ly tập trung; Chuyển người có nguy cơ đến bệnh viện để cách ly y tế và Thực hiện quy trình kết thúc thời gian cách ly tập trung.

Buổi tập huấn một lần nữa đã giúp các học viên hiểu rõ mức độ nguy hiểm, các biện pháp phòng bệnh, chống lây nhiễm, hạn chế lây lan ra cộng đồng, bảo vệ sức khỏe bản thân và người bệnh, đóng góp hiệu quả vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nơi đây được chia làm các khu vực như khu tiếp nhận sàng lọc, khu khám bệnh, khu vực đệm, khu vực cách ly…Những người được đưa vào nơi cách ly sẽ được chăm sóc theo đúng quy trình mà Sở Y tế đề ra. Tất cả mọi công việc đều được chuẩn bị rất khẩn trương, cho đến hiện tại cơ sở có thể đảm bảo đón nhận khoảng 200 người đến cách ly./.

 

Vũ Khuyên

Text below

Text below

Text below

 


Tác giả: Vũ Khuyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB